น้ำท่วมภาคใต้อ่วม หยุดเดินรถไฟไป จ.ตรัง - อ.รัษฎา มี 4 ตำบลท่วมหนัก

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 59
12:23
1,807
Logo Thai PBS
น้ำท่วมภาคใต้อ่วม หยุดเดินรถไฟไป จ.ตรัง - อ.รัษฎา มี 4 ตำบลท่วมหนัก
น้ำที่ท่วมสูงปิดเส้นทางรถไฟสายใต้ในหลายจุด ทำให้รถไฟที่จะเดินทางไปยัง จ.ตรัง ต้องหยุดให้บริการที่สถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่ จ.ตรัง ประกาศให้ 4 ตำบลใน อ.รัษฎา เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว

วันนี้ (3 ธ.ค.2559) ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรใน อ.รัษฎา จ.ตรัง ทางจังหวัดจึงประกาศให้ 4 ตำบล คือ ต.หนองบัว ต.คลองปาง ต.ควนเมา และ ต.เขาไพร ของ อ.รัษฎา เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว นอกจากนี้ ระดับน้ำที่ท่วมสูงยังทำให้รถไฟสายใต้ที่จะเดินทางไปยัง จ.ตรัง ต้องหยุดให้บริการที่สถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพราะมีน้ำท่วมรางรถไฟบางจุด

เช่นเดียวกับที่ จ.สงขลา ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ตลาดน้ำบ้านพรุ บริเวณอ่างเก็บน้ำพรุค้างคาว ในเขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ ต้องปิดให้บริการ เนื่องจากมีน้ำท่วมเรือเสียหาย ส่วนในอำเภอรอบนอก โดยเฉพาะที่ อ.นาหม่อม ระดับน้ำยังคงท่วมสูงเพราะระบายไม่ทัน เช่นเดียวกับปริมาณน้ำในคลองอู่ตะเภาตอนบน ที่บ้านคลองแงะ อ.สะเดา เพิ่มสูงขึ้นจนใกล้ถึงริมตลิ่งแล้ว ส่วนที่ จ.นราธิวาส ทหารจากค่ายกัลยาณิวัฒนา กรมทหารราบที่ 151 กว่า 200 นาย เตรียมลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการอพยพ โดย จ.นราธิวาส มีจุดเสี่ยง คือ อ.แว้ง อ.สุไหงโก-ลก อ.ระแงะและ อ.ตากใบ

ขณะที่บริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน โดยเฉพาะที่ จ.พังงา เรือประมงขนาดกลาง และเล็กจำนวนมาก ต้องจอดเทียบท่าใกล้กับเกาะคอเขา และบ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า นอกจากนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังได้ติดตามสถานการณ์พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก และได้แจ้งให้ผู้ประกอบการเรือประมง และเรือนำเที่ยวตามหมู่เกาะต่างๆ ให้ติดตามสถานการณ์ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรงอย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง