28 ปีในวงการบันเทิงกับการเลือกรับงานของ "ก้อง สหรัถ"

Logo Thai PBS
28 ปีในวงการบันเทิงกับการเลือกรับงานของ "ก้อง สหรัถ"
เป็นนักร้องก็ประสบความสำเร็จ เล่นละครก็มีคนติดตาม ไม่ว่าบทบาทไหน ก้อง สหรัถ สังคปรีชา ได้รับคำชมจากแฟนๆ เพราะนอกจากดูอบอุ่น ยังรู้หลักการวางตัว อยู่ยาววงการบันเทิงมาถึง 28 ปี

เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจทั้งสาวเล็กสาวใหญ่ ไม่ว่าไปที่ไหนก็ต้องถูกขอกอด นอกจากมีความสามารถหลายด้าน ก้อง สหรัถ สังคปรีชา ยังมีภาพลักษณ์สุภาพบุรุษที่วางตัวดีในวงการมาตลอด 28 ปี แม้ระยะหลังห่างจากงานละคร แต่ยังมีงานพรีเซนเตอร์เข้ามาไม่ขาด พระเอกนักร้องคนดังมองว่าที่ประสบความสำเร็จมาจนถึงวันนี้ ก็เพราะการเลือกรับงานตามบุคลิกและตัวตน โดยไม่ลืมแบ่งเวลาดูแลสุขภาพ เพื่อให้สามารถรับงานในวงการบันเทิงต่อไปได้

สหรัถ สังคปรีชา นักร้องและนักแสดง เปิดเผยว่า ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดทุกงานที่ได้รับมอบหมาย ไม่ว่าจะงานแสดง พรีเซ็นเตอร์ ถ้าตั้งใจดีมันก็จะออกมาดี ก็จะมีตารางเวลา ตรงไหนจะเจอคุณแม่ พาไปทานข้าว ก็แบ่งเวลาให้เวลาน้องชาย เพื่อนฝูง เรื่องร่างกายและจิตใจ กินแค่พออยู่ได้ อย่าเยอะ ทานเนื้อสัตว์น้อยลง พักผ่อนให้เพียงพอ คิดเรื่องที่ดีๆ ที่เป็นกุศล ไม่โกรธ เวลามีอารมณ์สีดำๆ ก็รีบปลดออกให้เร็วที่สุด อย่าให้มันหมักหมม มันจะเครียด และแสดงออกทางสีหน้าร่างกาย

มีเวลาว่างก็แบ่งให้งานการกุศล เห็นกันบ่อยๆ หลายงาน ล่าสุด ระดมทุนค่าผ่าตัดหัวใจให้เด็กป่วยโรคหัวใจแต่กำเนิดกับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ กับแคมเปญออนไลน์ กอดให้ใจสัมผัสใจ

สหรัถ กล่าวอีกว่า ถ้าเวลาตรง ไม่เหลือบ่ากว่าแรง เป็นการช่วยเหลือสังคม ก็ยินดีที่จะทำ คนอื่นจะได้อีกเยอะเป็นร้อยเป็นพันเป็นหมื่น มันก็เป็นความสุขเกิดขึ้นกับเราเอง จากสถิติมีเด็กที่เกิดมาเป็นโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิดประมาณ 800 คนสามารถที่จะหายเป็นปกติเองได้ ส่วนอีก 4,000 คนที่เหลือ ต้องได้รับการผ่าตัดหัวใจถึงจะกลับมาใช้ชีวิตได้ เด็กบางคนไม่มีทุนทรัพย์ ค่าใช้จ่ายพอสำหรับการมารักษาโรคหัวใจหรือผ่าตัด แคมเปญนี้ก็เลยเกิดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กอีกหลายพันคน

ก้อง สหรัถ ยังมีผลงานล่าสุดจากภาพยนตร์ ซึ่งเป็นการกลับมารับงานในรอบ 4 ปี ในบทเป็นนักดนตรี ตรงกับชีวิตจริง ประกบนางเอกดัง ใหม่ ดาวิกา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง