ภาคใต้น้ำท่วมหนักหลายจังหวัด-น้ำป่าไหลหลาก ปัตตานี เด็กจมน้ำดับ 1 คน

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 59
15:13
1,077
Logo Thai PBS
ภาคใต้น้ำท่วมหนักหลายจังหวัด-น้ำป่าไหลหลาก ปัตตานี เด็กจมน้ำดับ 1 คน
น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด เอ่อไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านใน จ.ตรัง เสียหายกว่า 2,000 คนแล้ว ขณะที่ จ.ปัตตานี มีเด็กจมน้ำเสียชีวิต 1 คน ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช น้ำท่วม ขยายพื้นที่กว้างเป็น 9 อำเภอ พัทลุงท่วม 11 อำเภอ

วันนี้ (3 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำปัตตานีเพิ่มสูงขึ้นจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเริ่มมีผลกระทบ โดยเฉพาะที่ ต.บาราเฮาะ ต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี ส่วนที่คลองลาเกาะ บ้านลาเกาะ ต.เกาะจันทร์ อ.มายอ จ.ปัตตานี ด.ช.อาดือนัน บาโง เสียชีวิตเพราะจมน้ำที่ท่วมสูง

ส่วนที่ จ.ตรัง น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดได้ไหลลงคลองต่างๆ โดยเฉพาะคลองนางน้อย อ.นาโยง และได้เอ่อไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน และสวนยางพาราอย่างรวดเร็ว ขณะนี้ จ.ตรัง มีชาวบ้านเดือดร้อนจากน้ำท่วมแล้วกว่า 2,000 คน และพื้นที่ทางการเกษตรกว่า 5,000 ไร่ ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะใน อ.รัษฎา ซึ่งทางจังหวัดได้ประกาศให้ 4 ตำบลเป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

นอกจากนี้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ยังกระทบต่อพื้นที่ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง น้ำป่าไหลผ่านฝายคลองชลประทานท่าแนะ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ต.ท่าชะมวง ต.ควนขนุน ต.ดอนทราย และในเขตเทศบาลตำบลหนองพ้อ โดยเฉพาะ หมู่ 9 ต.ชะมวง บ้านเรือนกว่า 120 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วม ส่วนถนนสายเอเชียเส้นทางพัทลุง -นครศรีธรรมราช เกิดน้ำท่วม ระยะทางกว่า 100 เมตร ทำให้เดินทางเป็นไปด้วยความลำบาก สรุปแล้ว จ.พัทลุง ขณะนี้มีพื้นที่น้ำท่วมแล้วจำนวน 11 อำเภอ และมากที่สุดใน อ.ควนขนุน

ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช ชาวบ้านในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เคลื่อนย้ายสิ่งของไว้บนที่สูงหลังจากน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงไหลบ่าเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว เทศบาลนครนครศรีธรรมราชขึ้นธงแดงเป็นสัญลักษณ์ให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม และเตรียมสถานที่โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช สำหรับให้ผู้อพยพหากสถานการณ์รุนแรง

จ.นครศรีธรรมราช ขณะนี้มีพื้นที่น้ำท่วมทั้งหมด 9 อำเภอ และมีแนวโน้มน้ำท่วมขยายพื้นที่เพิ่มขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง