น้ำท่วมภาคใต้หนัก รถไฟขาล่องหยุดเดินรถสถานีทุ่งสง

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 59
16:13
437
Logo Thai PBS
น้ำท่วมภาคใต้หนัก รถไฟขาล่องหยุดเดินรถสถานีทุ่งสง
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้ขบวนรถไฟขาล่องจากกรุงเทพมหานครทุกขบวน ต้องหยุดเดินรถที่สถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

วันนี้ ( 5 ธ.ค.) นายชัยยะ คชรัตน์ สารวัตรงานเดินรถแขวงทุ่งสง นครศรีธรรมราช ระบุว่า ขณะนี้รถไฟทุกขบวนขาล่องใต้ สิ้นสุดระยะทางที่ สถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง ส่วนขบวนสายใต้ขาขึ้น ไม่สามารถเดินรถผ่าน จ.พัทลุงขึ้นมาได้ ทั้งนี้การรถไฟฯจัดรถบัสเพื่อขนถ่ายผู้โดยสาร 3 จุด คือ ที่สถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง, สถานีบ้านช่องเขา และสถานีชะอวด เพื่อไปยังจุดหมายปลายทาง มีรายงานว่า ขบวนรถไฟสาย กรุงเทพ-บัตเตอร์เวิร์ต ต้องหยุดเดินรถที่สถานีรถไฟชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

 

 

ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทอง นำรถแบ็คโฮ ขุดลอกคลองในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ท่าทอง อ.กาญจนดิษฐ์ เพื่อเปิดทางให้น้ำระบายและเตรียมรับน้ำ ที่จะระบายสู่ทะเล

ขณะที่ชาวตำบลท่าทอง ได้รับผลกระทบประมาณ 450 ครัวเรือน จากระดับน้ำที่สูง 60-150 เซนติเมตร และหากน้ำทะเลหนุน จะทำให้ระดับน้ำสูงกว่าเดิมอีกประมาณ 1 เมตร นายภิรมณ์ สุขสม นายก อบต.ท่าทอง เผยว่า วันนี้น้ำลดระดับลงไปมาเนื่องจากฝนทิ้งช่วงแต่ยังมีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง