เพลิงไหม้คร่า 11 ชีวิตในโรงแรมหรูปากีสถาน

ต่างประเทศ
5 ธ.ค. 59
20:02
125
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้คร่า 11 ชีวิตในโรงแรมหรูปากีสถาน
เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยเพลิงไหม้โรงแรมหรูในนครการาจี หลังจากมีผู้เสียชีวิต 11 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ชี้อาคารหลายแห่งไร้มาตรฐานความปลอดภัย

เกิดเหตุเพลิงไหม้ในโรงแรมหรู นครการาจี ประเทศปากีสถาน วันนี้(5ธ.ค.2559)เจ้าหน้าที่กู้ ภัย ลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตไปยังรถพยาบาล หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ในห้องครัวของโรงแรมรีเจนท์ พลาซ่า ซึ่งเป็นโรงแรมหรูในนครการาจี ทางตอนใต้ของประเทศปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้หญิง 4 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 75 คน

แพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนครการาจี เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ สาเหตุจากสำลักควันไฟ ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากแผลไฟไหม้ ในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมอยู่ด้วย

สื่อท้องถิ่นปากีสถานรายงานว่า ขณะเกิดเหตุ ผู้ที่เข้าพักภายในโรงแรมพยายามหนีเอาชีวิตรอด โดยใช้ผ้าปูที่นอนห้อยตัวลงมาจากหน้าต่างห้องพัก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของเหตุเพลิงไหม้

มีรายงานว่า อาคารหลายแห่งในปากีสถาน ไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย ทำให้เกิดเหตุเช่นนี้บ่อยครั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ยังขาดแคลนอุปกรณ์สำหรับช่วยผู้ประสบภัยในเวลาฉุกเฉิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง