รื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน คืนนี้ การจราจรเหมือนช่วงทดลองปิด 24 ชม.

ต่างประเทศ
6 ธ.ค. 59
12:17
695
Logo Thai PBS
รื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน คืนนี้ การจราจรเหมือนช่วงทดลองปิด 24 ชม.
วันนี้ (6 ธ.ค.2559) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าได้ข้อสรุปว่าผู้รับเหมาจะเริ่มเข้ารื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินได้ตั้งแต่คืนนี้ ขณะที่การจัดการจราจรยังคงรูปแบบเดิมในช่วงทดลองปิด 24 ชั่วโมง ในช่วงวันที่ 29

วันนี้ (6 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์ หลังวันหยุดยาวส่งผลให้เช้าวันนี้ การจราจรบนถนนพหลโยธิน บริเวณแยกเกษตรต่อเนื่องมาที่แยกรัชโยธิน มีรถติดตั้งแต่เช้ามืด

ขณะที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02 ) ได้ข้อสรุปกำหนดการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน โดยบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างจะเริ่มรื้อสะพานตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ( 7ธ.ค.2559) เป็นต้นไป ขณะที่การจัดการจราจรเจ้าหน้าที่ยังคงย้ำว่าใช้รูปแบบเดิมเหมือนช่วงที่ทดลองปิด 24 ชั่วโมงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ก็ได้ชี้แจงถึงเหตุผลของการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ว่าสะพานที่จะสร้างใหม่อยู่ใต้ทางวิ่งรถไฟฟ้าตามแนวถนนพหลโยธิน จะมีความสูงระดับเดียวกันกับสะพานข้ามแยกรัชโยธิน จึงต้องรื้อสะพานรัชโยธิน สร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกตามแนวถนนพหลโยธิน และสร้างอุโมงค์ทางลอดทดแทนตามแนวถนนรัชดาภิเษกและสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าตามแนวพหลโยธิน เป็นรูปแบบการก่อสร้างที่ดีที่สุดซึ่งจะสามารถแก้ปัญหาจราจรบริเวณแยกรัชโยธินได้อย่างยั่งยืน

สำหรับชิ้นส่วนโครงสร้างสะพานที่รื้อออกไปซึ่งเป็นโครงสร้างเหล็กนั้น กทม.จะพิจารณานำชิ้นส่วนโครงสร้างสะพานไปก่อสร้างติดตั้งเป็นสะพานลอยข้ามแยกในบริเวณทางแยกอื่นที่เหมาะสม เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณและการแก้ไขปัญหาจราจรในเขตกรุงเทพมหานครต่อไป

ส่วนสภาพการจราจรที่แยกรัชโยธินตลอดเช้าถึงเที่ยงนี้ก็มีปัญหารถติดสะสม โดยเฉพาะถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า จากแยกเกษตร แยกเสนานิคม ถึงแยกรัชโยธิน ยังมีรถติด ขณะที่ถนนรัชดาภิเษก ทั้งขาเข้าและออกมุ่งหน้าแยกรัชโยธินยังมีรถเคลื่อนช้าสลับหยุดนิ่ง การรื้อสะพานรัชโยธินจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ส่วนอุโมงค์ทางลอดทดแทนในแนวถนนรัชดาภิเษกจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 2 ปี หรือสามารถเปิดให้ใช้งานได้ภายในต้นปี 2562

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง