วิกฤติน้ำท่วมหนัก จ.นครศรีธรรมราช ท่วมแล้วทุกอำเภอ

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 59
12:42
378
Logo Thai PBS
วิกฤติน้ำท่วมหนัก จ.นครศรีธรรมราช ท่วมแล้วทุกอำเภอ
สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้ยังคงวิกฤติ โดยเฉพาะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช น้ำได้เข้าท่วมทุกอำเภอแล้ว

วันนี้ (6 ธ.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นครศรีธรรมราช ได้ขยายวงกว้างทั้งจังหวัดีรวม 23 อำเภอแล้ว โดยเฉพาะที่ชุมชนบ่อทรัพย์ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ที่ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ส่วนอำเภอที่ได้รับผลกระทบมาก คือ อ.สิชล, อ.นบพิตำ, อ.จุฬาภรณ์ และ อ.ชะอวด ซึ่งทางจังหวัดอยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ขณะที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 นำน้ำดื่มและข้าวกล่อง แจกจ่ายให้ชาวบ้านบางหยด หมู่ 8 ต.อิปัน อ.พระแสง หลังถูกมวลน้ำจากคลองอิปัน เอ่อล้นเข้าท่วมหมู่บ้านวานนี้ (5 ธ.ค.2559) โดยมีระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร ประชาชนได้รับความเดือนร้อนกว่า 60 หลังคาเรือน ซึ่งภาพรวมขณะนี้ จ.สุราษฎร์ธานีน้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ

ที่ จ.ตรัง ชาวบ้านเร่งขนย้ายสิ่งของอพยพออกจากบ้านเรือน หลังปริมาณน้ำในแม่น้ำตรังเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนริมแม่น้ำ 3 อำเภอ ประชาชนกว่า 1,000 ครัวเรือนได้รับความเดือนร้อน ขณะที่น้ำป่าจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และ เทือกเขาบรรทัด เข้าท่วมพื้นที่ อ.รัษฎา ระลอก 2 ทำให้โรงเรียนกว่า 30 แห่ง ต้องหยุดเรียนไม่มีกำหนด ทั้งนี้จังหวัดตรัง น้ำท่วมแล้ว 9 อำเภอ

ที่ จ.ชุมพร ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมขยายวงกว้าง 6 อำเภอ ประชาชนได้รับความเดือนร้อนกว่า 2,000 ครัวเรือน เจ้าหน้าที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและเร่งให้การช่วยเหลือ

ที่ จ.สงขลา ฝนที่ตกหนักตลอด 2 วันที่ผ่านมา ประกอบกับน้ำทะเลหนุน ทำให้ถนนสายหาดใหญ่-ระโนด ซึ่งเข้าสู่อำเภอระโนด ถูกน้ำท่วมระยะทางประมาณ 500 เมตร บ้านเรือน และร้านค้า ถูกน้ำเอ่อท่วมนับร้อยหลังคาเรือน โรงเรียนในพื้นที่ 39 แห่ง ต้องหยุดเรียน จนกว่าระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง