"อัล กอร์ " ดอดหารือ " ทรัมพ์" ถกประเด็นโลกร้อน

ต่างประเทศ
6 ธ.ค. 59
14:33
131
Logo Thai PBS
"อัล กอร์ " ดอดหารือ " ทรัมพ์" ถกประเด็นโลกร้อน
สื่อต่างประเทศ งง "อัล กอร์"เข้าพบว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คาดถกประเด็นโลกร้อน และสิ่งแวดล้อม หลังจากช่วงหาเสียงมีข่าว ทรัพม์ เมินจะไม่เข้าร่วมสัตยาบัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วันนี้(6 ธ.ค.2559) นายอัลกอร์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เข้าหารือกับว่า นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนใหม่ ที่อาคารทรัมพ์ ทาวเวอร์ ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับหลายฝ่าย เนื่องจากนายอัล กอร์ ถือเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนคนสำคัญของนางฮิลลารี คลินตัน ในศึกเลือกตั้งผู้นำสหรัฐอเมริกา ที่ผ่านมา

แต่นายอัล กอร์ ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของการพูดคุยครั้งนี้ เพียงแต่บอกว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่เต็มไปด้วยเรื่องน่าสนใจ และเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งทั้งสองฝ่ายน่าจะมีโอกาสได้พูดคุยกันอีกในอนาคต

นอกจากนี้ นายอัล กอร์ ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า นางอิแวนกา ทรัมพ์ บุตรสาวของนายโดนัลด์ ทรัมพ์ใส่ใจและสนใจในประเด็นการเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศของโลกอย่างมาก

ทั้งนี้ นายอัลกอร์ ถือเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญ ในการเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะประเด็นของการเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศของโลก ซึ่งการพบปะกันระหว่างนายทรัมพ์และนายอัลกอร์ ในครั้งนี้ ค่อนข้างเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมาย

ก่อนหน้านี้นายอัลกอร์ ให้การสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน ในการเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐอเมริกาและยังร่วมรณรงค์หาเสียงกับนางคลินตัน ในช่วงโค้งสุดท้ายด้วย ขณะที่ทรัมพ์ เคยระบุว่าปัญหาโลกร้อนเป็นเรื่องที่จีนกุขึ้นมาเอง และไม่เป็นความจริง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง