เริ่มรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธินแล้ว

สังคม
7 ธ.ค. 59
06:48
149
Logo Thai PBS
เริ่มรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธินแล้ว
เจ้าหน้าที่จากบริษัทรับเหมานำเครื่องจักรเข้าพื้นที่และเริ่มขั้นตอนการรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธินแล้ว เมื่อคืนนี้ โดยเปลี่ยนมาขุดเจาะช่วงกลางวัน หวั่นเสียงดังกระทบประชาชนใกล้เคียง

วันนี้ (7 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากบริษัทรับเหมาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ นำเครื่องจักร รถขุดเจาะ และอุปกรณ์ต่างๆ เข้ามาดำเนินการรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เมื่อเวลา 24.00 น.ที่ผ่านมา โดยเริ่มขุดเจาะเชิงสะพานฝั่งสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน รวมถึงทดลองตัดโครงสร้างเหล็กที่เป็นแนวขอบกั้นช่องจราจรกลางสะพาน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ดำเนินการไปได้เพียงเล็กน้อยก็ต้องหยุดดำเนินการ เนื่องจากเสียงดังจากการขุดเจาะพื้นซีเมนต์ ส่งผลต่อประชาชนที่พักอาศัยใกล้เคียง ขณะที่งานตัดโครงเหล็กเกิดประกายไฟ อาจหล่นลงไปยังถนนด้านล่างและเกิดอันตราย หรือความเสียหายต่อรถยนต์ของประชนที่สัญจรผ่านทางได้

เจ้าหน้าที่จึงปรับแผนการรื้อถอนสะพานใหม่ เบื้องต้นการขุดเจาะจะดำเนินการในช่วงกลางวันแทน รวมถึงจัดแนวป้องกันใต้สะพาน เพื่อไม่ให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาได้รับอันตรายจากเศษวัสดุที่อาจหล่นระหว่างการรื้อถอนสะพาน

สำหรับกำหนดการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เจ้าหน้าที่ ระบุว่า จะดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 2 เดือน โดยเลือกปฏิบัติงานตามเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้กระทบต่อประชาชนที่พักอาศัยในบริเวณใกล้เคียงน้อยที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง