น้ำป่าสักลด ทำตลิ่งทรุด-บ้านพัง

ภูมิภาค
7 ธ.ค. 59
07:05
225
Logo Thai PBS
น้ำป่าสักลด ทำตลิ่งทรุด-บ้านพัง
บ้านเรือนประชาชนใน อ.คลองหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พังเสียหายจากสาเหตุตลิ่งทรุด หลังน้ำในแม่น้ำป่าสักลดลงอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุ หวั่นตลิ่งทรุดเพิ่ม ไม่ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุตลิ่งริมแม่น้ำป่าสัก ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.พระนครศรีอยุธยาเกิดการทรุดตัว มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบบ้านของ น.ส.กิ่งแก้ว พุ่มประทุม ชาวบ้าน ใน ต.พระนอน อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าตลิ่งทรุดมาถึงเสาปูนหน้าบ้านแตกร้าว เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลอรัญญิก ต้องนำเสาไม้มาค้ำแทน นอกจากนี้ยังพบเสาปูนรอบบ้านจำนวน 4 ต้นแตกร้าวถึงเหล็ก ข้าวบ้านพบห้องน้ำ 2 ห้องดินยุบตัวลึก 60 ซม.แตกพังเสียหาย

เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ต้องอยู่อย่างหวาดผวา เเละรอการเยียวยาจากเจ้าหน้าที่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุและป้องกันไม่ให้ตลิ่งพังเพิ่มอีกเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ขณะที่นางอัมพร แก้วศิริ ชาวอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า ตลิ่งหน้าบ้านก็เริ่มทรุดเกือบจะถึงตัวบ้านแล้ว ได้ยินเสียงดังทั้งกลางกลางคืน เเต่ไม่รู้ว่าจะพาครอบครัวย้ายออกไปอยู่ที่ไหน เนื่องจากครอบครัวก็มีฐานะที่ไม่ค่อยดี จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือหรือทำเขื่อนให้ชั่วคราวกันตลิ่งทรุดลงไปอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง