รัชกาลที่ 10 ทรงห่วงสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้

สังคม
7 ธ.ค. 59
07:28
462
Logo Thai PBS
รัชกาลที่ 10 ทรงห่วงสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้
แม่ทัพภาคที่ 4 เผยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูล ทรงพระราชทานถุงยังชีพและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ยังน่าเป็นห่วง พบมี 11 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ วันนี้ (7ธ.ค.2559)พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค ไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชน จุดแรกที่ศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีประชาชนอพยพเข้ามาอาศัยภายในศูนย์ดังกล่าว 195 ครอบครัว

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่บางจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำรถเล็กผ่านไม่ได้ ผ่านได้เฉพาะรถบรรทุกของทหารที่มีความสูง ชาวบ้านต้องนำยานพาหนะ สัตว์เลี้ยง มาอยู่บนถนน และ ใช้เรือในการสัญจร

พลโทปิยวัฒน์ กล่าวว่า  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูล ทรงห่วงใยราษฎรโดยทรงติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้พระราชทานความช่วยเหลือพระราชทานถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น ทั้งในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และ จังหวัดพัทลุง

ส่วนสถานการณ์ในจังหวัดตรังที่โรงเรียนสภาราชินี 2 ถนนท่ากลาง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมอาคาร ต้องเร่งขนของขึ้นที่สูงทั้งหมด และต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีแนวโน้มที่ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ทั้งนี้ภาพรวมขณะนี้มีน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้รวม 11 จังหวัด และมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 14 รายในจำนวนนี้มีเด็กเล็กถึง 6 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง