คาดปรับครม. 4 ตำแหน่ง สะพัด "พล.อ.อุดมเดช" นั่งก.ยุติธรรม

การเมือง
7 ธ.ค. 59
07:59
774
Logo Thai PBS
คาดปรับครม. 4 ตำแหน่ง สะพัด "พล.อ.อุดมเดช" นั่งก.ยุติธรรม
นายกรัฐมนตรี ระบุ 2 รัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง และสมาชิกคสช.แล้ว ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี คาดอาจมีถึง 4 ตำแหน่ง พ่วงกระทรวงดิจิตัล และรมช.เกษตรฯ

วันนี้ (7ธ.ค.2559) ในการประชุมคณะรัฐมนตรี มีการคาดการณ์ว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีในตำแหน่งที่ว่างลงถึง 2 ตำแหน่ง คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คือ พล.อ.ไพบูลย์คุ้มฉายา และพล.องดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นองคมนตรีชุดใหม่ โดยทั้งคู่ได้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี และสมาชิก คสช.เรียบร้อยแล้ว

ทำให้คาดหมายกันว่า น่าจะมีการปรับครม.ในเร็วๆนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่ 2 ตำแหน่งเท่า นั้น เพราะคาดกันว่า ครม.ชุดใหม่ อาจเปลี่ยนแปลงไม่น้อยกว่า 4 ตำแหน่ง ได้แก่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่มี พลเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี รักษาการอยู่ และตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายหกรัฐมนตรี จะได้แจ้งให้รัฐมนตรีรับทราบว่าการลาออกของรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม และกระทรวงศึกษาธิการ
แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระบุว่า การปรับคณะรัฐมนตรี เป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี และยังไม่ทราบกระแสข่าว ที่ระบุว่าจะให้   สีตะบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง