เรือแสนแสบ เปลี่ยนรูปแบบใหม่ “นั่งสบาย-ปลอดภัย” ทดลองใช้ปลายเดือนนี้

สังคม
7 ธ.ค. 59
12:51
737
Logo Thai PBS
เรือแสนแสบ เปลี่ยนรูปแบบใหม่ “นั่งสบาย-ปลอดภัย” ทดลองใช้ปลายเดือนนี้
กรมเจ้าท่าและบริษัทครอบครัวขนส่ง จำกัด ออกแบบเรือโดยสารในคลองแสนแสบใหม่ โดยเชื่อว่าเรือโดยสารแบบใหม่จะเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น โดยจะเริ่มทดลองเดินเรือในช่วงปลายเดือนธันวาคม

วันนี้ (7 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมเจ้าท่าและบริษัท ครอบครัวขนส่ง ดำเนินการปรับปรุงเรือโดยสารรูปแบบใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร เบื้องต้นจะทดลองเดินเรือช่วงปลายเดือนธันวาคม 2559 โดยนำร่อง 2 ลำ

เรือโดยสารรูปแบบใหม่ปรับเปลี่ยนที่นั่งให้เหมือนกับรถโดยสารประจำทาง มีช่องทางเดินตรงกลางเรือ สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ 104 คน และมีทางขึ้น-ลง บริเวณกลางลำเรือเพียงจุดเดียว

นายไพรัช บุญดำ ผู้จัดการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง กล่าวว่า เรือรูปแบบใหม่ยังอยู่ระหว่างการต่อเรือ ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จเพียง 1 ลำเท่านั้น ขณะที่รูปแบบใหม่เน้นความสะดวกสบายและคำนึงถึงความปลอดภัย

“จุดขึ้นลงจะมีสองทาง คือ ด้านซ้ายและด้านขวา เพื่อความสะดวกในการดูแลผู้โดยสารขึ้น-ลงเรือ เพราะกระเป๋าเรือสามารถมาดูแลผู้โดยสาร เพิ่มความปลอดภัยได้อีกระดับหนึ่ง รอบตัวเรือจะกั้นด้วยพลาสติกใสเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารยืนบนกาบเรือ” ไพรัช กล่าว

นอกจากนี้เครื่องยนต์ของเรือก็มีการปรับใหม่เช่นกัน โดยใช้เครื่องยนต์ดีเซล 6-8 สูบ ซึ่งไม่ทำให้เกิดควันดำและเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมทางน้ำ

บริษัท ครอบครัวขนส่ง ระบุว่า หลังจากทดลองเดินเรือปลายเดือนธันวาคมแล้ว หลังจากนั้นจะทยอยปรับเรือโดยสารในคลองแสนแสบทั้งหมดที่มีมากกว่า 70 ลำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง