จัดระเบียบโรงเกลือหวังดึงเงินเข้า จ.สระแก้ว วันละ 10 ล้าน

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 59
07:29
279
Logo Thai PBS
จัดระเบียบโรงเกลือหวังดึงเงินเข้า จ.สระแก้ว วันละ 10 ล้าน
เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังจัดระเบียบทางเท้าหน้าตลาดโรงเกลือเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นและเทศกาลปีใหม่ โดยหวังดึงเม็ดเงินเข้าจังหวัดสระแก้ววันละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

วานนี้ (7 ธ.ค.2559 ) เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจรวมถึงเจ้าหน้าที่เทศกิจ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สนธิกำลังจัดระเบียบทางเดินเท้าริมถนนศรีเพ็ญ ซึ่งเป็นถนนหน้าตลาดโรงเกลือแหล่งการค้าชายแดนสำคัญใน เพื่อสร้างความเป็นระเบียบและความสวยงามให้แก่ตลาดโรงเกลือ สำหรับรองรับการเข้าสู่ไฮซีซั่น และเทศกาลปีใหม่ของตลาดโรงเกลือ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตระเวนทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการร้านค้าริมถนนศรีเพ็ญ หน้าตลาดโรงเกลือ ให้ช่วยการรักษาความสะอาดและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ตลาดโรงเกลือ โดยห้ามนำสินค้าและสิ่งของต่างๆ มาวางขายบนทางเท้า พร้อมเตือนผู้ประกอบการ หากพบมีการนำสินค้าและสิ่งของมาวางขายบนทางเท้าอีกเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจยึดและดำเนินคดี

การจัดระเบียบครั้งนี้หวังจะกระตุ้นการท่องเที่ยวตลาดโรงเกลือและด่านพรมแดนอรัญประเทศ ซึ่งตามปกติในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยววันละประมาณหมื่นคน เพื่อมาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดโรงเกลือ โดยคาดว่า จะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในจังหวัดสระแก้วไม่ต่ำกว่ำวันละ 10 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง