ไม่พบ "คราบน้ำมันรีไซเคิล"จากโรงงานไฟไหม้ ปนเปื้อนสู่สิ่งแวดล้อม

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 59
12:03
285
Logo Thai PBS
ไม่พบ "คราบน้ำมันรีไซเคิล"จากโรงงานไฟไหม้ ปนเปื้อนสู่สิ่งแวดล้อม
ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมัน ใกล้นิคมอุตสาหกรรมแฟคตอรี่แลนด์ จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าต้นเพลิงเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ยังไม่พบคราบน้ำมันปนเปื้อนออกนอกโรงงาน

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บน้ำมันของบริษัท วังจุฬา ดีเวลอปเม้นท์ 2004 จำกัด ใกล้นิคมอุตสาหกรรมแฟคตอรี่แลนด์ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

วันนี้(8 ธ.ค.2559) ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เกิดประกายไฟขึ้นที่มอเตอร์ในเครื่องจักรตัวหนึ่ง จากนั้นก็เกิดเพลิงไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงเชื่อว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนเจ้าของโรงงานและพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์อีกครั้ง


ส่วนความเสียหายของโรงงานนอกจากตัวโกดัง และน้ำมันที่อยู่ในโกดัง ซึ่งถูกเพลิงไหม้แล้ว ยังมีรถบรรทุก 6 ล้ออีก 1 คันซึ่งถูกเพลิงไหม้ ส่วนค่าเสียหายประเมินไว้ที่ประมาณ 20 ล้านบาท

ขณะที่ความกังวลเรื่องคราบน้ำมันที่รั่วไหล ออกจากโรงงานจนอาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมรอบโรงงาน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า โรงงานแห่งนี้มีระบบระบายน้ำลงสู่บ่อบำบัดน้ำเสียของโรงงานเอง จึงยังไม่พบปัญหา แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะตรวจสอบอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง