อำเภอหัวหินเตรียมแจ้งความเพิ่มรุกที่ชายหาดหัวหิน

สิ่งแวดล้อม
8 ธ.ค. 59
17:31
1,751
Logo Thai PBS
อำเภอหัวหินเตรียมแจ้งความเพิ่มรุกที่ชายหาดหัวหิน
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบการบุกรุกชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังศาลมีคำสั่งให้รื้อถอน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเข้าแจ้งความเพิ่มเติม

พล.ต.สุรินทร์ นิลเหลือง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 พร้อมด้วยนายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน, นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมการจัดระเบียบชายหาดหัวหินและลงพื้นที่ตรวจสอบการบุกรุกชายหาดหัวหิน

พล.ต.สุรินทร์ ระบุว่า การจัดระเบียบชายหาดบางจุดยังมีปัญหา โดยเฉพาะการดำเนินการกับผู้บุกรุก ตั้งแต่สะพานปลาถึงศาลเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งได้ฟ้องร้องและศาลฏีกามีคำสั่งให้รื้อถอน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากติดขัดความชัดเจนการดำเนินการตามกฎหมาย จึงมีการตั้งคณะกรรมการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามากำกับดูแล

สำหรับกลุ่มผู้บุกรุกชายหาดหัวหินพื้นที่ดังกล่าวมีอาคารทั้งหมด 40 หลัง ในส่วนของคำสั่งศาลที่ให้รื้อถอนก็ให้ดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนผู้ประกอบการที่แจ้งความประสงค์รื้อถอนเอง แต่ขอเวลารื้อถอน 1 ปีนั้นเห็นว่าระยะเวลานานเกินไป จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าไปประเมินระยะเวลาการรื้อถอนตามจริง

ขณะเดียวกันอำเภอหัวหินจะต้องเข้าไปแจ้งความเพิ่มในส่วนของการบุกรุกที่สาธารณะ ขณะที่เทศบาลเมืองหัวหินจะแจ้งความผิด พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร 2522 นอกจากนี้หน่วยงานรัฐต้องมีคำตอบชัดเจนให้กับประชาชนว่าภายหลังการรื้อถอนจะมีโครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนนี้อย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง