นัดเจรจาคู่กรณีเหตุสาดน้ำซุปใส่กันกลางห้าง วันนี้

สังคม
9 ธ.ค. 59
07:42
611
Logo Thai PBS
นัดเจรจาคู่กรณีเหตุสาดน้ำซุปใส่กันกลางห้าง วันนี้
กรณีเหตุการณ์กระทบกระทั่งกัน จนเกิดเหตุการณ์บานปลายถึงขั้นสาดน้ำซุปใส่กันกลางห้าง โดยตำรวจนัดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยในวันนี้ (9 ธ.ค.2559)

คลิปเหตุการณ์การกระทบกระทั่งกัน ชายเสื้อดำคนหนึ่ง กับ หญิงอีก 2 คน เหตุเกิดขึ้น ที่ห้างโลตัส สาขาคลอง 7 โพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ คุณธีรพงศ์ ธูปเพ็ญ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผานมา ผู้โพสต์ระบุเนื้อหา ประมาณว่า ชายคนเสื้อดำเข็นรถเข็นไม่พ้นขอบโต๊ะของผู้หญิงที่กำลังรับประทานข้าวทำให้ถ้วยน้ำซุปของเธอกระฉอก เธอจึงบอกว่า หกหมดแล้วจากนั้นเกิดการโต้เถียง จนสุดท้ายฝ่ายชาย คว้าถ้วยน้ำซุปสาดใส่ผู้หญิง

หลังจากคลิปนี้ถูกแชร์ออกไปต่างถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างถึงพฤติกรรมของชายคนดังกล่าว แต่อีกด้านมีผู้เห็นเหตุการณ์ ( ใช้ชื่อว่า ต้าร์ วิศารุต ) อ้างว่าอยู่ในเหตุการณ์ เหตุเกิดเพราะผู้ชายเข็นรถไม่พ้นไปชนขอบโต้ะ แล้วน้ำซุปหกใส่เสื้อผู้หญิง ฝ่ายหญิงไม่พอใจ จึงได้ต่อว่าด้วยคำรุนแรง หยาบคาย ซึ่งฝ่ายชายได้ขอโทษแต่อีกฝ่ายยังไม่หยุด และฝ่ายชายจะเช็ดเสื้อให้ ฝ่ายหญิงได้ปัดมือออก และต่อว่าอย่างรุนแรง ฝ่ายชายจึงไม่พอใจ

ทีมข่าวสอบถามข้อมูลไปยัง พ.ต.ต.ภุมเรศ อินทร์คง สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรธัญบุรี ระบุว่า เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาแจ้งความที่ สภ.ธัญบุรีแล้ว โดยตำรวจระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างฝ่ายต่างกล่าวอ้างกัน

ตำรวจเผยว่า ฝ่ายหญิงผู้เสียหายให้การว่า สั่งข้าวมันไก่กับน้ำซุปมารับประทานกับคุณแม่ แต่ปรากฏว่าชายที่นั่งติดกันลุกแรงไปหน่อย โต๊ะเลยสะเทือน ทำให้น้ำซุปกระฉอก ผู้หญิงก็เลยพูดออกมาว่า "หกหมดแล้ว" ฝ่ายผู้ชายเสื้อดำคงเข้าใจผิดว่าด่า เลยมีปากเสียงกัน ทำให้เกิดความไม่พอใจกัน จนเกิดเหตุการณ์บานปลาย ถึงขั้นราดน้ำซุปใส่กัน โดยผู้หญิงแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย ที่เธอถูกฝ่ายชายสาดน้ำซุปใส่ ส่วนฝ่ายชายแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทเพราะหลังเกิดเหตุการณ์ถูกผู้หญิงต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง

ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังนัดนัดสอบปากคำจากพยานที่เห็นเหตุการณ์และรวบรวมหลักฐานอีกครั้ง ข้อมูลล่าสุดจากทาง พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรธัญบุรี ให้ข้อมูลว่า คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายอารมณ์เย็นลงแล้ว โดยฝ่ายผู้ชายที่สาดน้ำซุป ก็ออกมายอมรับผิดและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าที่ทำไปเพราะบันดาลโทสะจะมามอบตัวและจะมาขอโทษฝ่ายผู้เสียหายวันนี้ (9 ธ.ค.) โดยตำรวจจะช่ววยเจรจาไกล่เกลี่ย แต่หากผู้เสียหายฟ้องก็ให้ศาลพิจารณาโทษตามสมควร แม้ว่าผู้เสียหายจะไม่ได้บาดเจ็บทางร่างกาย แต่กระทบกระเทือนจิตใจ และเกิดความอับอาย

ตำรวจยังฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ กรณีที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะกระทบทั่งกระทั่งกันแบบไหน ถ้าอารมณ์ร้อน ไม่มีสติเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็บานปลายได้ เป็นคนไทย อยากให้ค่อยพูดจากัน ให้อภัยกัน เพราะหากใช้อารมณ์จะบานปลายแบบในคลิป เสียเวลามาโรงพัก เสียอนาคต โชคดีที่กรณีนี้ไม่ถึงกับเลือดตกยางออก แต่ถ้าน้ำซุปในถ้วยร้อนแล้วลวกตัวผู้เสียหาย คดีจะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง และมีโทษทางอาญาหนักขึ้น

นอกจากกรณีการสาดน้ำซุปใส่แล้วยังมีประเด็นเพิ่มเติมเข้ามา เมื่อคลิปภาพนี้ปรากฏว่าฝ่ายชายเอาสุนัขมาด้วย เรื่องนี้เพิ่งจะเป็นประเด็นรอนไปเมื่อวานหลังคนนำสุนัขเข้าห้าง ร้านสะดวกซื้อ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง