ไทยซื้อสินค้าผ่านแอพฯ สูงกว่าญี่ปุ่น-สิงคโปร์

ไทยซื้อสินค้าผ่านแอพฯ สูงกว่าญี่ปุ่น-สิงคโปร์

ไทยซื้อสินค้าผ่านแอพฯ สูงกว่าญี่ปุ่น-สิงคโปร์

รูปข่าว : ไทยซื้อสินค้าผ่านแอพฯ สูงกว่าญี่ปุ่น-สิงคโปร์

Google ประเทศไทย เผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้เเอพพลิเคชั่นของผู้บริโภคไทย พบ 2 ใน 3 หรือร้อยละ 78 เคยซื้อสินค้าผ่านบริการเเอพพลิเคชั่น

วันที่ 8 ธ.ค.2559 ฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลสำรวจพฤติกรรมการใช้แอพพลิเคชั่นของผู้บริโภคไทย พบว่า 2 ใน 3 ของคนไทย หรือร้อยละ 78 ซื้อสินค้าหรือบริการผ่านแอพพลิเคชั่นอย่างน้อย 1 ครั้ง และผู้บริโภคไทย ร้อยละ 30 เคยซื้อของออนไลน์ ซึ่งเป็นตัวเลขสูงกว่าค่าเฉลี่ยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 25

แอพลิเคชั่นที่คนไทยนิยมดาวน์โหลดมากที่สุดต่อเดือน 3 อันดับแรก ได้แก่ เกม โซเชียลมีเดีย และแอพพลิเคชั่นส่งข้อความหรือสนทนา

นอกจากนี้ จากผลการสำรวจพบว่า 7 ใน 10 ของคนไทย หรือร้อยละ 68 ซื้อแอพพลิเคชั่น หรือ ฟีเจอร์เสริม สำหรับแอพพลิเคชั่นบน Play Store หรือ iTunes App Store จากบัญชีของตัวเองอย่างน้อย 1 ครั้ง ซึ่งสูงมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและสูงกว่าสิงคโปร์และญี่ปุ่น

กลับขึ้นด้านบน