เปิดใจ ผอ.รพ.บางสะพาน "ตูน บอดี้สแลม" อาสาวิ่งระดมทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์

สังคม
9 ธ.ค. 59
08:23
7,087
Logo Thai PBS
เปิดใจ ผอ.รพ.บางสะพาน "ตูน บอดี้สแลม" อาสาวิ่งระดมทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์
ผอ.โรงพยาบาลบางสะพาน เล่าที่มาที่ไปก่อนเป็นโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน" เตรียมแบ่งเงินบริจาคแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

วันนี้ (9 ธ.ค.2559) ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้นั่งคุยกับ นพ.เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน เล่าถึงความเป็นมาของโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ที่ "ตูน บอดี้สแลม" นักร้องดังกำลังระดมทุนหาเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

คุณหมอเล่าว่า แรกเริ่มเดิมทีทางโรงพยาบาลต้องการจัดวิ่งการกุศลเพื่อกระตุ้นให้คนหันมาออกกำลังกายเพราะการออกกำลังกายจะป้องกันโรคได้ดีกว่าการรักษา

"เราคิดหาวิธีที่จะทำให้คนสนใจการออกกำลังกาย ซึ่งรู้ว่าคุณตูน บอดี้สแลม มีบ้านอยู่บางสะพาน เป็นคนชอบออกกำลังกาย จึงชวนมาร่วมโครงการด้วย ส่วนหนึ่งก็คิดว่า ถ้ามีเงินเหลือจากการจัดการวิ่งการกุศลก็จะนำมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์" ผอ.โรงพยาบาลบางสะพานเล่า

เขายังบอกอีกว่า แต่สุดท้ายคุณตูนได้ปรึกษาทีมงานว่า การจัดวิ่งการกุศลที่เต็มรูปแบบอาจต้องใช้งบประมาณมาก หากต้องการระดมทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายอาจจะเหลือไม่มากจึงคิดรูปแบบที่ลดต้นทุน

"คุณตูนอาสาจะวิ่งด้วยตัวเองเพื่อระดมทุนให้มากที่สุด ตอนแรกเราตั้งใจว่า จะจัดต้อนรับการวิ่งระดมทุนเมื่อถึงโรงพยาบาลอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ แต่ขณะนี้น้ำท่วม จึงอาจลดรูปแบบลง ส่วนคุณตูนก็ไม่อยากให้ยุ่งยากและเข้าใจสถานการณ์ ซึ่งจะนำเงินบริจาคส่วนหนึ่งมาช่วยน้ำท่วมด้วย" นพ.เชิดชาย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง