สอบเลนจักรยานมุกดาหารชำรุด หลังสร้างเพียง 1 เดือน

ภูมิภาค
9 ธ.ค. 59
12:13
434
Logo Thai PBS
สอบเลนจักรยานมุกดาหารชำรุด หลังสร้างเพียง 1 เดือน
สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำจังหวัดมุกดาหาร เตรียมเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อสร้างเลนจักรยาน จังหวัดมุกดาหาร งบประมาณ 15 ล้านบาท หลังก่อสร้างแล้วเสร็จเพียง 1 เดือน กลับชำรุดและไม่สามารถใช้งานได้

วันนี้ (9 ธ.ค.2559) ตัวแทนชมรมจักรยาน จ.มุกดาหาร เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต จังหวัดมุกดาหาร กรณีชมรมจักรยานมุกดาหารร้องเรียนให้ตรวจสอบการก่อสร้างถนนจักรยานมุกดาหาร บนถนนสาย 2034 ระยะทาง 7 กิโลเมตร งบประมาณ 15 ล้านบาท หลังก่อสร้างเสร็จเพียง 1 เดือน แต่ถนนกลับชำรุดไม่สามารถใช้งานได้

นายนภดล บุญส่ง ผู้ร้องเรียนเปิดเผยว่า ตัวเองและชมรมจักรยานมุกดาหาร ทดลองปั่นจักรยานบนถนนที่เพิ่งก่อสร้าง พบว่ารถหลายคันประสบอุบัติเหตุ ยางรั่วจากสภาพถนนไม่ได้มาตราฐาน จึงร้องเรียนให้หลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบและแก้ไข แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.มุกดาหาร ระบุต้องใช้เวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริง และสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ควบคุมการก่อสร้างที่เป็นผู้รับมอบงาน

สำหรับโครงการพัฒนาเส้นทางจักรยานตามแนวถนนเลียบทางหลวงเส้นทาง 2034 ระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ตั้งราคากลางประมูลผ่านระบบอีอ๊อกชั่น 20 ล้านบาท ผู้ชนะประมูลโครงการราคา 15 ล้าน 4 แสนบาท ระยะเวลาดำเนินโครงการ 300 วัน เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 30 กรกฏาคมปีที่แล้ว และเสร็จเมื่อวันที่ 24 กรกฏาคมที่ผ่านมา แต่ผ่านไปเพียง 1 เดือน ถนนกลับชำรุดไม่สามารถใช้งานได้จริง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง