โค้งสุดท้าย "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งก้าวคนละก้าว เพื่อ รพ.บางสะพาน ยอดบริจาคทะลุ 50 ล้าน

สังคม
10 ธ.ค. 59
12:48
1,023
Logo Thai PBS
โค้งสุดท้าย "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งก้าวคนละก้าว เพื่อ รพ.บางสะพาน ยอดบริจาคทะลุ 50 ล้าน
โค้งสุดท้าย "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งก้าวคนละก้าว เพื่อ รพ.บางสะพาน คาดถึง 4 โมงเย็น

วันนี้ (10 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการวิ่ง ก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลวันสุดท้าย ที่นายอทิวาราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม"วิ่งเป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร รวมเวลา 10 วัน จากกรุงเทพ ถึง โรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คาดว่า ในการวิ่งวันสุดท้ายในวันนี้ ตูน บอดี้สแลม จะวิ่งถึงโรงพยาบาลบางสะพานในเวลาประมาณ 16.00 น.

การวิ่งวันนี้เริ่มตั้งแต่เวลา 05.15 น. บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเพราะเป็นเส้นทางเลียบทะเล โดยมีประชาชนร่วมวิ่งด้วย กองเชียร์ เป็นจำนวนมาก โดยตลอดระยะทาง 10 กม. ตูน บอดี้สแลม จะหยุดพักภายในรถบัส โดยมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด โดยการเติมน้ำ เกลือแร่ และอาหาร

พญ.สมิตตา สังขละโพธิ์ ระบุว่า" เช้านี้การตรวจร่างกายก่อนเริ่มวิ่งเซตแรก สภาพร่างกายของ "ตูน บอดี้ สแลม" ถือว่าค่อนข้างดี อาการบวมดลง กดเจ็บลดลง ก็พยายามประคับประคอง ตลอด ก่อน-หลังก็ประคบเย็น อุ่นกล้ามเนื้อให้ดีเพื่อไม่ให้กระชากเกินไป รวมไปถึงการดูแลความปลอดภัยขณะวิ่งเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ"

ทั้งนี้ยอดบริจาคล่าสุดอยู่ที่ 50 ล้านบาท โดยทีมตั้งเป้าเพิ่มไปอยู่ที่ 55 ล้านบาท ขณะนี้ โรงพยาบาลบางสะพานได้จัดเตรียมพื้นที่เพื่อรอต้อนรับตูน บอดี้ สแลม ไว้แล้ว โดยมีประชาชนร่วมบริจาคอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง