"ธรรมกาย" เมินแจงปมถวายฎีกาช่วย "พระธัมมชโย"

อาชญากรรม
10 ธ.ค. 59
19:01
446
Logo Thai PBS
"ธรรมกาย" เมินแจงปมถวายฎีกาช่วย "พระธัมมชโย"
สัปดาห์หน้า "อัยการ" และพนักงานสอบสวน จะร่วมประชุมเพื่อสรุปทิศทางการดำเนินคดีกับพระธัมมชโยอีกครั้ง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย ขณะที่ทางวัดพระธรรมกาย ขอไม่ขยายความกรณียื่นหนังสือถวายฎีกาขอความเป็นธรรม

วันนี้ (10 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิษยานุศิษย์ที่ยังเลื่อมใสวัดพระธรรมกาย ยังคงไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ที่วัดอย่างต่อเนื่อง แม้มีข้อสังเกตว่าทุกคนมาด้วยสัมภาระ ที่พร้อมพักอาศัยในวัดได้ 2 ถึง 3 วัน โดยการรักษาความปลอดภัยของวัดก็เป็นไปอย่างเข้มงวด บริเวณรอบวัดพระธรรมกายมีตำรวจภูธรคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ตั้งด่านตรวจความปลอดภัยโดยเฉพาะที่ทางเข้าประตู 5

ส่วนกรณีมีเอกสารที่อ้างถึงกลุ่มศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เตรียมรวบรวมรายชื่อยื่นหนังสือถวายฎีกาขอความเป็นธรรมให้พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย นั้นนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ กล่าวว่า  ขอไม่ขยายความประเด็นนี้

ขณะที่ นายขจรศักดิ์พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานการสอบสวนในฐานะพนักงานสอบสวนคดีฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เปิดเผยว่าได้นัดประชุมร่วมอีกครั้งวันที่ 12ธันวาคม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย และการขอหมายค้น พนักงานอัยการและดีเอสไอเตรียมเอกสารไว้หมดแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง