กรมธนารักษ์ ติดป้ายเตือน-แจ้งความวัดพระธรรมกาย เหตุไม่เปิดสะพานเป็นทางสาธารณะ

สังคม
11 ธ.ค. 59
13:00
276
Logo Thai PBS
กรมธนารักษ์ ติดป้ายเตือน-แจ้งความวัดพระธรรมกาย เหตุไม่เปิดสะพานเป็นทางสาธารณะ
เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์และเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน จังหวัดปทุมธานี เข้าแจ้งความดำเนินคดีวัดพระธรรมกายเพิ่มในข้อหาบุกรุกพื้นที่ ขณะที่โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ เตรียมแถลงท่าทีเวลา 14.30น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ธ.ค.2559) เจ้าหน้าที่จังหวัดปทุมธานีนำแผ่นป้ายติดประกาศ บริเวณใต้สะพานเลียบคลอง 3 บริเวณประตู 4 ฝั่งพื้นที่ 196 ไร่ วัดพระธรรมกาย และบริเวณใกล้เคียง รวม 2 สะพาน เพื่อดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกาย ความผิดฐานสร้างสะพานโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำผิดเงื่อนไข ไม่เปิดให้สะพานเป็นทางสาธารณะ ตามพระราชบัญญัติการชลประทานหลวง 2485 หลังเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่จังหวัดปทุมธานีเปิดเผยว่า บริเวณสะพานทั้ง 2 จุด ก่อสร้างสะพานตั้งแต่ ปี 2553-2554 และได้รับอนุญาตในการก่อสร้าง แต่เมื่อหลังก่อสร้างจนแล้วเสร็จสะพานแห่งนี้กลับไม่ได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อสาธารณะตามเงื่อนไข จึงได้นำแผ่นป้ายมาติดเตือนให้วัดพระธรรมกายรีบดำเนินการแก้ไข

จากการสำรวจพบว่ามีทั้งหมด 6 สะพาน ที่ก่อสร้างเข้าข่ายผิดกฎหมาย การนำแผ่นป้ายมาติดในครั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่งหลังประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินคดีกับทางวัด

ส่วนบรรยากาศภายในวัดพระธรรมกาย ยังคงมีประชาชนเดินทางเข้ามาปฎิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่วัด ตรวจคัดกรองบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย นัดสื่อมวลชนแถลงท่าที ทั้งประเด็นข่าวที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับพระธัมมชโยในสัปดาห์หน้า การรวบรวมรายชื่อถวายฎีกาฯ และประเด็นอื่นๆ เวลา 14.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง