"พล.อ.ประวิตร" สั่งให้ทุกเหล่าทัพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้ต่อเนื่อง

ภัยพิบัติ
11 ธ.ค. 59
16:39
209
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" สั่งให้ทุกเหล่าทัพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้ต่อเนื่อง
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกำชับให้ทุกเหล่าทัพ ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ และคงความต่อเนื่องในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่วิกฤต จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายสู่ภาวะปกติ

วันนี้ (11 ธ.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ได้กำชับให้ทุกเหล่าทัพประสานการทำงานร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ และให้คงติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง โดยให้ใช้ขีดความสามารถของหน่วยทหารในพื้นที่ เข้าถึงและให้การช่วยเหลือเร่งด่วนกับประชาชนในพื้นที่วิกฤตอย่างทั่วถึง ขณะเดียวกัน ในพื้นที่ที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว ให้ประสานและสนับสนุนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยเหลือฟื้นฟู เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาดำรงชีวิตอย่างปกติ

แม้ว่าหลายพื้นที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายบ้างแล้ว แต่พื้นที่ปลายลำน้ำบางจังหวัดยังคงวิกฤต เช่น จ.สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ที่ยังคงมีฝนต่อเนื่อง เป็นผลให้มวลน้ำป่าจำนวนมากแผ่กระจายท่วมในระดับสูง รวมทั้ง จ.ตรัง ที่มีมวลน้ำจำนวนมากและไหลแรงจากพนังกั้นน้ำแม่น้ำตรังแตกในพื้นที่ ต.หนองตรุด ต.นาท่ามใต้ และ ต.บางรัก จึงจำเป็นต้องให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง