"เขาหลวง" สุโขทัย คึกคัก - นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว

ภูมิภาค
12 ธ.ค. 59
08:44
1,032
Logo Thai PBS
"เขาหลวง" สุโขทัย คึกคัก - นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว
วันหยุดยาวนี้ยอดดอยเขาหลวง อุทยานแห่งชาติรามคำแหง จังหวัดสุโขทัย เป็นอีกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวเลือกไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น เพราะนอกจากจะอากาศดีแล้ว ยังทดสอบความท้าทายของนักท่องเที่ยวด้วย

วันนี้ (12 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่ยอดดอยเขาหลวง อุทยานแห่งชาติรามคำแหง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย อุณหภูมิประมาณ 9-14 องศาเซลเซียส โดยที่นี่เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ท้าทายความสามารถสมรรถภาพของนักท่องเที่ยว จนมีการเปรียบเทียบว่าเขาหลวงสุโขทัยเปรียบเสมือนชายหนุ่ม ส่วนภูกระดึงเปรียบเสมือนหญิงสาว เนื่องจากเป็นยอดเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร ระยะทางจากเชิงเขาถึงยอดเขาประมาณ 3.5 กิโลเมตร และมีความลาดชันถึง 45 องศา เกือบตลอดเส้นทาง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดินทางถึงยอดเขาจะพบกับลานกว้างบรรยากาศสวยงามสามารถชมทิวทัศน์โดยรอบของเมืองสุโขทัย ชมพระอาทิตย์ตกที่ยอดเขาพระแม่ย่าและพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานารายณ์

ปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติรามคำแหง ได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มอบให้ผู้พิชิตผานารายณ์และร่วมกันร้องเพลงต้นไม้ของพ่อ เพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงออกถึงความอาลัย

สำหรับการรักษาความปลอดภัย มีการตั้งด่านตรวจรถของนักท่องเที่ยวเพื่อควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และอาวุธ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง