จนท.ควบคุมไฟไหม้โรงงานกำจัดกากขยะอุตสาหกรรม จ.ราชบุรี ได้แล้ว

อาชญากรรม
12 ธ.ค. 59
19:15
400
Logo Thai PBS
จนท.ควบคุมไฟไหม้โรงงานกำจัดกากขยะอุตสาหกรรม จ.ราชบุรี ได้แล้ว
ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงงานกำจัดกากขยะอุตสาหกรรมใน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ของวันนี้ (12 ธ.ค.) ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำไว้ตลอดเวลา เนื่องจากเกรงว่าไฟจะปะทุขึ้นอีก

วันนี้ (12 ธ.ค.2559) เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงเกือบ 20 คัน เพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้ อาคารเก็บของรีไซเคิลของบริษัท แวกซ์ กาเบ็จ รีไซเคิล เซนเตอร์ ใน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นโรงงานกำจัดกากขยะอุตสาหกรรม ตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น. ของวันนี้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำไว้ตลอดเวลา พร้อมนำรถแบคโฮคุ้ยกองขยะออกมา ก่อนจะนำดินมาถมอีกชั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟปะทุขึ้นอีก ส่วนความเสียหาย ยังไม่สามารถประเมินได้

นายธนู งามยิ่งยวด อายุ 60 ปี ชาว ต.น้ำพุ ซึ่งอาศัยติดกับโรงงานฯ เปิดเผยว่า ควันจากไฟไหม้ได้ปกคลุมหมู่บ้าน ทำให้ต้องอพยพเด็กเล็กและคนพิการออกจากบ้านไปอยู่ไกลออกไปถึง 5 กิโลเมตร

หลังควันไฟเริ่มจาง นายจำเนียร จินดาโชติ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.น้ำพุ ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ชาวบ้านที่อพยพ กลับเข้าบ้านได้ตามปกติ พร้อมบอกว่าเคยร้องเรียนปัญหากลิ่นเหม็นและน้ำเน่าเสียจากโรงงานแห่งนี้มานานถึง 16 ปี แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขและมักเกิดไฟไหม้ทุกปี และล่าสุดผลการตรวจน้ำใต้ดิน พบว่ามีสารปนเปื้อนในปริมาณสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง