ความสำเร็จอีกด้านของ "น้ำเพชร เอนกลาภ" นางเอกลิเกร้อยล้าน

ศิลปะ-บันเทิง
12 ธ.ค. 59
20:07
10,570
Logo Thai PBS
ความสำเร็จอีกด้านของ "น้ำเพชร เอนกลาภ" นางเอกลิเกร้อยล้าน
ตามให้กำลังใจกันติดขอบเวทีอยู่แล้ว แต่ในวันสำคัญของนางเอกลิเกดังในดวงใจ "น้ำเพชร เอนกลาภ" แฟนคลับจึงขอรวมตัวพิเศษกว่าเคย ร่วมยินดีกับบัณฑิตใหม่ ได้เห็นสายใยคอลิเกที่ผูกพันฉันท์พี่น้องและเบื้องหลังชีวิตลิเกดังที่ต้องสู้

หอบของขวัญชิ้นเล็กชิ้นใหญ่มาด้วยใจ ยินดีกับนางเอกลิเกดัง น้ำเพชร เอนกลาภ บัณฑิตหมาดๆ คณะวิศกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต นี่จึงเป็นภาพครอบครัวใหญ่ที่ยกกันมากว่า 60 คน จะเป็นแม่ยกรุ่นใหญ่ หรือแฟนคลับวัยใส ก็รวมตัวกันแต่เช้า ส่วนหนึ่งยังมาไกลจากหลายจังหวัด

จำเรียง ไกลอาบ และจิราภร ดุลคนิจ ผู้ชมรุ่นใหญ่ที่ขอเป็น "แฟนคลับ" แทนแม่ยก เพราะอยากตามให้ทันยุคลิเกไทย ทั้งคู่สนับสนุนน้ำเพชร มาตั้งแต่เป็นดาวดวงน้อยวัยเพียง 3 ขวบ จากเล่นหน้าม่าน จนเป็นนางเอกประจำคณะ ได้เห็นความสำเร็จทั้งในอาชีพและการเรียน เคล็ดลับคือลูกขยันที่ทำหลายอย่างควบคู่กันมาตั้งแต่ยังเด็ก

รำสวย เสียงหวานใส แต่ที่ชนะใจ คือสอบผ่านทุกบทบาทการแสดง ทำให้ศรรามและน้ำเพชร เป็นลิเกเด็กที่แจ้งเกิดตั้งแต่ชั้นประถมศึกษา ตามรอยพ่อแม่คู่ขวัญลิเกเบอร์ต้นๆ ของวงการ มนต์รัก เอนกลาภ และดวงแก้ว ลูกท่าเรือ โดยเฉพาะยุคหลังที่ทั้งคู่เข้ามาดูแลเต็มตัว ปรับเนื้อหา และลีลาการแสดงเรียกผู้ชมทุกวัย ทำให้มีแฟนคลับวัยรุ่นเพิ่มเป็นเท่าตัว แม้จะสร้างชื่อมาตั้งแต่เด็ก แต่หลายช่วงชีวิตนางเอกตาคม ต้องฝ่าฟันอุปสรรคด้วยการยอมรับของผู้ชม โดยเฉพาะช่วงขาขึ้น แต่ต้องมารับหน้าที่คุณแม่วัยใส ด้วยวัย 23 ปี

น้ำเพชร ยังวางแผนศึกษาต่อปริญญาโทในสาขาเดียวกัน เพราะเป็นสิ่งที่ชอบและอยากใช้ประโยชน์ในวันข้างหน้า แต่ไม่ทิ้งลิเก ที่เป็นทั้งชีวิต และมรดกครอบครัว หวังสร้างลูกชายเป็นพระเอกอีกรุ่น ซื้อใจแม่ยก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง