ไซโคลนวาร์ดะห์พัดถล่มชายฝั่งอินเดีย เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน

ต่างประเทศ
13 ธ.ค. 59
07:10
269
Logo Thai PBS
ไซโคลนวาร์ดะห์พัดถล่มชายฝั่งอินเดีย เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน
พายุไซโคลนวาร์ดะห์พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งทางภาคใต้ของอินเดีย สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน

วันนี้ (13 ธ.ค.2559) พายุไซโคลนวาร์ดะห์สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ชายฝั่งทางภาคใต้ของอินเดีย เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นต้องอพยพประชาชนกว่า 15,000 คนออกจากพื้นที่เสี่ยงในรัฐทมิฬนาฑูและรัฐอานธรประเทศ โดยพายุพัดขึ้นฝั่งด้วยความเร็วลมสูงสุดถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนเคลื่อนตัวเข้าถล่มเมืองเจนไน เมืองเอกของรัฐทมิฬนาฑู ท่ามกลางกระแสลมแรงและฝนตกหนัก ส่งผลให้โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน ธุรกิจห้างร้านต้องปิดบริการ เจ้าหน้าที่ยังประกาศเตือนเรือประมงห้ามออกจากฝั่งเพื่อความปลอดภัย

แม้ว่าพายุไซโคลนวาร์ดะห์จะอ่อนกำลังหลังพัดขึ้นแต่ก็สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน ทางการรัฐทมิฬนาฑูรายงานว่า ต้นไม้ในเมืองเจนไนถูกพายุพัดหักโค่นไปถึง 260 ต้น กระแสลมแรงยังทำให้กระจกหน้าต่างโรงแรมแตก นอกจากนี้ยังเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของเมือง ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตจากพายุเพิ่มเป็น 7 คน นับเป็นภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นล่าสุดหลังจากเมื่อปีที่แล้วเมืองเจนไนต้องเผชิญภัยพิบัติน้ำท่วม มีผู้เสียชีวิตถึง 70 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง