กรมทางหลวงคุมเข้มรถบรรทุกน้ำหนักเกิน แก้ปัญหาถนนชำรุด-อุบัติเหตุ

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 59
11:07
721
Logo Thai PBS
กรมทางหลวงคุมเข้มรถบรรทุกน้ำหนักเกิน แก้ปัญหาถนนชำรุด-อุบัติเหตุ
กรมทางหลวงเพิ่มมาตรการเข้มงวดตรวจจับรถบรรทุกน้ำหนักเกินทั่วประเทศ เพื่อแก้ปัญหาถนนชำรุด และอุบัติเหตุ ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความถี่ในการออกตรวจชั่งน้ำหนักเคลื่อนที่

วันนี้ (13 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชลชัย เดชอวยพรองศ์ หัวหน้าสถานีตรวจสอบน้ำหนักหนองเรือ จ.ขอนแก่น ระบุว่า หลังจากรัฐบาลมีคำสั่งให้เข้มงวดกวดขันรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ผู้ประกอบการรถบรรทุกส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ก็ยังพบว่ามีผู้ประกอบการบางส่วนไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย และมักจะหลบหลีกการตรวจสอบน้ำหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความถี่ในการออกตรวจสอบ ซึ่งยังคงพบการกระทำผิดบ้าง โดยเฉพาะในช่วงเปิดหีบอ้อย สามารถตรวจจับรถบรรทุกน้ำหนักเกินได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สถานีตรวจสอบน้ำหนัก จ.หนองคาย ติดตั้งเครื่องชั่งน้ำหนักเคลื่อนที่ เพื่อตรวจสอบน้ำหนักรถบรรทุกทุกคันที่วิ่งผ่านถนนมิตรภาพหนองคาย - อุดรธานี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถบรรทุกทราย แร่ และไม้แปรรูปจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยหลังจากรัฐบาลมีคำสั่งให้เข้มงวดกวดขันรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ตั้งแต่เดือนพศจิกายนที่ผ่านมาสามารถจับกุมรถบรรทุกได้ 4 คัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง