นายกฯ ขออย่าสนใจแค่ตัวบุคคล ปรับ ครม.ประยุทธ์ 4

การเมือง
13 ธ.ค. 59
15:56
144
Logo Thai PBS
นายกฯ ขออย่าสนใจแค่ตัวบุคคล ปรับ ครม.ประยุทธ์ 4
นายกรัฐมนตรี ยังไม่ให้ความชัดเจนถึงการปรับ ครม.ประยุทธ์ 4 แต่ย้ำขออย่าให้ความสำคัญ หรือมุ่งเน้นเฉพาะตัวบุคคลว่าใครจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรี เพราะถือเป็นช่วงสถานการณ์พิเศษในการบริหารราชการแผ่นดิน

วันนี้ (13 ธ.ค.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังคงไม่ให้ความชัดเจนถึงการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ประยุทธ์ 4 โดยระบุเพียงว่าอยู่ระหว่างขั้นการพิจารณา และขอไม่เปิดเผยรายละเอียด พร้อมขอไม่ให้มุ่งความสนใจไปที่เฉพาะเรื่องตัวบุคคล เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงสถานการณ์พิเศษภายใต้รัฐบาล คสช.ไม่ว่าใครจะเข้ามาทำหน้าที่ ก็เชื่อว่าหลังการปรับคณะรัฐมนตรีจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น

"คอยดูแล้วกันว่าเมื่อปรับไปแล้ว มีอะไรเปลี่ยนแปลงขึ้นมาบ้าง ผมก็มีการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว ทุกวันนี้กหลายอย่างก็เกิดผลสัมฤทธิ์พอสมควร" นายกฯ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ย้ำให้การดำเนินการจับพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นไปตามข้อกฎหมายและให้ได้ข้อยุติด้วยกระบวนการยุติธรรมภายใต้การดำเนินการของตำรวจ อัยการ และศาล ที่ต้องไม่นำไปสู่ปัญหาความขัดแย้ง และต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการ และย้ำว่าหากมีข้อพิสูจน์ได้ว่ามีการกระทำที่ขัดหรือละเมิดข้อกฎหมายก็จะต้องดำเนินการ จึงขอให้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ และขอเรียกร้องให้พระธัมมชโยและผู้ให้การสนับสนุนแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง