ทหารส่งตัวผู้ต้องหาที่เตรียมก่อวินาศกรรม กทม.ให้ตำรวจดำเนินคดี

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 59
19:07
189
Logo Thai PBS
ทหารส่งตัวผู้ต้องหาที่เตรียมก่อวินาศกรรม กทม.ให้ตำรวจดำเนินคดี
ทหารส่งตัวผู้ต้องหาที่เตรียมก่อเหตุวินาศกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานครช่วงเดือนตุลาคม ส่งให้ตำรวจดำเนินคดี ซึ่งผู้ต้องหากลุ่มนี้มีทั้งหมด 14 คน ถูกจับแล้ว 10 คน

วันนี้ (13 ธ.ค.2559) คอมมานโดคุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันมีวัตถุระเบิด อั้งยี่ซ่องโจร 6 คน ส่งตำรวจกองบังคับการปราบปรามดำเนินคดี การสืบสวนตำรวจระบุทั้ง 6 คน เกี่ยวข้องกับกลุ่มที่เตรียมก่อเหตุวินาศกรรมพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจจับผู้ร่วมขบวนการไปแล้ว 3 คน และจากการสอบสวนขยายผลพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 14 คน ถูกจับดำเนินคดีแล้ว 10 คน ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับทั้งหมดแล้ว และขณะนี้ส่วนใหญ่หลบหนีอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับขั้นตอนหลังรับตัวจากทหาร ตำรวจจะคุมตัวทั้ง 6 คนสอบปากคำ และตรวจร่างกาย นำไปชี้จุดประกอบคำรับสารภาพที่ห้างซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งย่านหัวหมาก ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหารับว่าเตรียมก่อเหตุวางระเบิด

 

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นอกจาก 6 คนที่ ส่งตัวมาให้กองปราบปรามวันนี้ ยังมีที่ยังถูกควบคุมตัวไว้ที่ศูนย์ปฏิบัติการชายแดนภาคใต้อีก 4 คน และอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ติดตามตัวอีก 4 คน และในวันพรุ่งนี้จะนำตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาลอาญารัชดาด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง