ปักหลักรอพบผู้ว่าฯ สงขลา ค้านเปิดเวทีโครงการท่าเรือน้ำลึกแห่งที่ 2

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 59
08:10
231
Logo Thai PBS
ปักหลักรอพบผู้ว่าฯ สงขลา ค้านเปิดเวทีโครงการท่าเรือน้ำลึกแห่งที่ 2
เครือข่ายประชาชนปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสองฝั่งทะเล ออกแถลงการณ์ขอให้ ผวจ.สงขลา ยกเลิกเวทีรับฟังความเห็นโครงการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกแห่ง 2 ชี้ประชาชนยังขาดการมีส่วนร่วม ยังคงปักหลักรอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(13 ธ.ค.2559) หลังจากกรณีเครือข่ายภาคประชาชน ในนามเครือข่ายประชาชนปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสองฝั่งทะเล ร่วมกันชุมนุมเพื่อรอการเจรจากับ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขอให้ยกเลิกเวที รับฟังความเห็นครั้งที่ 1 หรือ ค.1 ในโครงการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกแห่ง 2 ที่บ้านสวนกง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

แต่ผู้ว่าราชการจังหวัด ติดราชการทำให้เครือข่ายยืนยันจะปักหลักรอพบ เพื่อที่จะได้เจรจาร่วมกัน โดยเครือข่ายภาคประชาชน 33 องค์กรในนาม เครือข่ายประชาชนปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสองฝั่งทะเล ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 เรื่องขอให้ยกเลิกเวทีรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 1

วันนี้(14 ธ.ค.2559)ซึ่งเป็นวันที่ 2 แล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่า จะชุุมนุมไปจนกว่าได้พบกับ นายทรงพล  เพื่อขอให้ยกเลิกเวทีรับฟังความเห็นครั้งที่ 1 หรือ ค.1 ในโครงการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกแห่ง 2 ที่บ้านสวนกง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ซึ่งจะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ (15ธ.ค.)

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้มงวดรักษาความปลอดภัย ภายในศาลากลางจังหวัดสงขลา ระหว่างการชุมนุมของเครือข่ายภาคประชาชน ในนามเครือข่ายประชาชนปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสองฝั่งทะเลต่อเนื่อง 

ชาวบ้านยังคงผลัดเปลี่ยนพูดคุยถึงผลกระทบ หากมีโครงการพัฒนาด้านอุตสาหกรรมมลพิษในพื้นที่ ทั้งท่าเรือน้ำลึกสงขลา,โรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา, โรงไฟฟ้าชีวมวล และโครงการอื่นๆ โดยเฉพาะในอำเภอจะนะ ที่จะมีโครงการลักษณะนี้ กว่า 30 โครงการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง