เปิดแล้ว ! “ เขาช้างเผือก กาญจนบุรี ” ชวนนักท่องเที่ยวพิชิตยอดเขาแห่งตะวันตก

สิ่งแวดล้อม
14 ธ.ค. 59
13:00
440
Logo Thai PBS
เปิดแล้ว !  “ เขาช้างเผือก กาญจนบุรี ” ชวนนักท่องเที่ยวพิชิตยอดเขาแห่งตะวันตก
อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกลเขาช้างเผือก ระยะทาง 8 กิโลเมตร ความสูง 1,249 เมตร หลังปิดมา 2 ปี

วันนี้(14 ธ.ค.2559) นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิเปิดการท่องเที่ยวกิจกรรมการเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกลเขาช้างเผือก ระยะทาง 8 กิโลเมตรในปีนี้แล้ว หลังปิดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากประชากรช้างป่าเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก

ขณะนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว จากการตรวจสอบสภาพอากาศและสภาพพื้นที่บริเวณป่าบ้านอีต่อง หมู่ที่ 1 ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พบว่า มีความพร้อมเปิดให้บริการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ได้สัมผัสและศึกษาธรรมชาติโดยตรง ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยว การมีส่วนร่วมและสร้างรายได้ให้กับชุมชนในท้องถิ่น จึงเปิดแหล่งท่องเที่ยวในวันที่ 15 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป

สำหรับอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและสวยงาม โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวประเภทภูเขา ที่นักท่องเที่ยวและประชาชนให้ความสนใจเข้าศึกษาและสัมผัสกับธรรมชาติ ด้วยการเดินป่าศึกษาธรรมชาติเพื่อพิชิตยอดเขาที่ระดับความสูง 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง

ทั้งนี้ ข้อกำหนดการจองขึ้นเขาช้างเผือก ต้องจองล่วงหน้าไม่เกิน 7 วัน และจองล่วงหน้าได้ไม่เกิน 10 คน ต่อเจ้าหน้าที่ 1 คน โดยแจ้งชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน พร้อมจัดส่งเอกสาร(สำเนาบัตรประชาชน) ทาง E-mail : Thongphaphumoffice@gmail.com ภายใน 1 วัน และลงทะเบียนที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เวลา 07.00-08.00 น. พร้อมชำระค่าธรรมเนียมเข้าเขตอุทยานฯ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง