นายกฯคาดโทษ ขรก.เอี่ยว "ทุจริต" ลงโทษทันที

การเมือง
14 ธ.ค. 59
13:04
100
Logo Thai PBS
นายกฯคาดโทษ ขรก.เอี่ยว "ทุจริต" ลงโทษทันที
นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายจัดทำงบประมาณปี 2561 ด้วยการน้อมนำศาสตร์พระราชา ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ กำชับทุกแผนงานจะต้องเห็นเป็นรูปธรรมในอีก 5 ปีข้างหน้า

วันนี้(14 ธ.ค.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา และมอบนโยบายการจัดทำงบประมาณประจำปี 2561 กับหัวหน้าส่วนราชการ และผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ว่าให้น้อมนำศาสตร์พระราชา ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และสอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ วาระการปฏิรูปประเทศ และวาระงานของแต่ละกระทรวง โดยเฉพาะการศึกษา สาธารณสุข การพัฒนาคุณภาพชีวิต เพิ่มรายได้ และเพิ่มมูลค่าผลิตผลทางการเกษตร เพื่อประโยชน์และความสงบสุขของประชาชนเป็นหลัก

นายกรัฐมนตรี กำชับให้ปลัดกระทรวง แต่งตั้งคณะกรรมการบูรณาการจัดทำแผนหรือโครงการโดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่จะต้องจัดทำแผนให้ครอบคลุม และคุ้มค่า ซึ่งก่อนการพิจารณาอนุมัติจะต้องชี้แจงหลักการและเหตุผลให้เกิดความชัดเจน พร้อมย้ำว่าทุกแผนงานที่จะดำเนินการในปี 2561 จะต้องเชื่อมต่อ ปี 2560 และเป็นรูปธรรมในอีก 5 ปีข้างหน้า แม้จะเป็นการส่งไม้ต่อให้รัฐบาลเลือกตั้งดำเนินการก็ตาม

ในช่วงท้ายของการประชุมนายกรัฐมนตรี ยังสั่งการทุกฝ่ายต้องยุติการสร้างความขัดแย้ง รวมไปถึงความขัดแย้งในการบังคับใช้กฎหมาย และคาดโทษเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น หรือแม้แต่การสมยอมซึ่งทุกกระทรวงจะต้องดูแลแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง