ทีมชาติไทย บุกแพ้ อินโดนีเซีย 1-2 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

กีฬา
14 ธ.ค. 59
20:50
778
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย บุกแพ้ อินโดนีเซีย 1-2 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน
ทีมชาติไทย บุกไปแพ้ อินโดนีเซีย 1-2 ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก หลังจากขึ้นนำไปก่อน 1-0 ก่อนถูกยิงรัว 2 ประตู

วันนี้ (14 ธ.ค.2559) การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามปากันซารี่ ประเทศอินโดนีเซีย โดยในครึ่งแรก ทีมชาติไทย และอินโดนีเซียต่างมีโอกาสเข้าไปยิงประตูอีกฝ่ายเป็นระยะ ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นค่อนข้างปล่อยเกม และไม่ทันเกมทั้งในจังหวะที่นักเตะอินโดนีเซียใช้ศอกสับใส่ศีรษะนักเตะไทย และเตะติดดาบหลายต่อหลายครั้งกลับทำแค่ตักเตือนเท่านั้น แต่กลับเป็นทีมชาติไทยที่มาได้ประตูขึ้นนำอินโดนีเซียไปก่อน หลัง ธีราทร บุญมาทัน โยนมาให้ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งเบียดเสาสองเข้าไปเป็นประตูอย่างสวยงาม ในนาทีที่ 32 ก่อนจะครึ่งแรก ทีมชาติไทย นำ อินโดนีเซีย 1-0

 

 

 

ครึ่งหลัง ทีมชาติไทยมีโอกาสได้ประตูที่ 2 หลายครั้ง แต่ทำได้แค่ป้วนเปี้ยนอยู่หน้าประตูอินโดนีเซีย และอินโดนีเซียมาทำประตูทีมชาติไทยจนได้ในนาทีที่ 64 หลังเสียบอลในแดนกลาง ก่อนอินโดนีเซียจะยิงไกลแฉลบหลัง ทริสตอง โด เข้าไป กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หมดสิทธิ์เซฟ ได้แต่หันไปมองตามลูกฟุตบอลที่เข้าประตู จากนั้น เหมือนนักเตะทีมชาติไทยยังคงรวนอยู่ มาถูกอินโดนีเซียแซงนำอย่างเหลือเชื่่อจากลูกเตะมุมมาที่กลางประตู นักเตะอินโดนีเซียโหม่งย้อนเข้าไปเสาแรก ทำให้ อินโดนีเซีย ขึ้นนำ ทีมชาติไทย 2-1 จบเกม ทีมชาติไทย บุกไปแพ้ อินโดนีเซีย 1-2 เสียเปรียบอยู่ 1 ประตู แต่สามารถยิงประตูนอกบ้านได้

 

 

 

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับมืออินโดนีเซีย ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ในวันที่ 17 ธันวาคม 2559 เวลา 19.00 น.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง