ท่าเทียบเรือเฟอร์รี่หัวหินพร้อมรับผู้โดยสารเส้นทางหัวหิน-พัทยา

ภูมิภาค
15 ธ.ค. 59
07:30
620
Logo Thai PBS
ท่าเทียบเรือเฟอร์รี่หัวหินพร้อมรับผู้โดยสารเส้นทางหัวหิน-พัทยา
ท่าเทียบเรือประมงหัวหิน มีความพร้อมในการรองรับขนถ่ายผู้โดยสารเรือเฟอร์รี่เส้นทางใหม่หัวหิน-พัทยา ขณะนี้รอประสานงานจากบริษัทเดินเรือ เพื่อจัดตารางเข้าออกไม่ให้กระทบการการขนถ่ายสัตว์น้ำ

วันนี้ (15 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการเปิดเส้นทางเดินเรือเฟอร์รี่สายพัทยา-หัวหิน ในส่วนของท่าเทียบเรือประมงหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นเมืองปลายทาง

ขณะนี้ท่าเทียบเรือเพื่อขนถ่ายผู้โดยสารมีความพร้อมเต็มที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้องค์การสะพานปลา ได้ทำการปรับปรุงท่าเทียบเรือใหม่ ให้มีความแข็งแรง ทันสมัย
เพิ่มขนาดสะพานปลาให้กว้างขึ้น สร้างจุดเทียบเรือใหม่รวมทั้งที่จุดขึ้น-ลงเรือ มีการสร้างทางเดินสำหรับประชาชนทั่วไป และทางลาดสำหรับผู้พิการ และมีการติดตั้งไฟส่องสว่างตลอดเส้นทาง

 

 

สำหรับท่าเทียบเรือประมงหัวหิน ถูกเลือกเป็นจุดท่าเทียบเรือและขนส่งผู้โดยสารสำหรับเรือเฟอร์รี่ เส้นทางพัทยา-หัวหิน เนื่องจากความพร้อมทั้งสถานที่และร่องน้ำ
ที่สามารถนำเรือขนาด 150 ที่นั่ง กินน้ำลึกประมาณ 2.5 เมตร เข้าเทียบท่าได้ รวมทั้งอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน การคมนาคมสะดวกสบาย

 

 

ท่าเทียบเรือประมงหัวหิน มีเรือเข้ามาขนถ่ายสัตว์น้ำไม่มากและ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นพื้นที่ติดอ่าวไทยมีจุดขนถ่ายสัตว์น้ำหลายจุด โดยในส่วนของท่าเทียบเรือหัวหิน จะเป็นจุดขนส่งผู้โดยสาร ไม่สามารถจอดเรือเฟอร์รี่ได้

 

  

ขณะที่ องค์การสะพานปลา ได้เดินหน้าโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือประมงหัวหินเพื่อการท่องเที่ยว ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2560 ซึ่งจะสอดรับกับเส้นทางเดินเรือเฟอร์รี่หัวหิน-พัทยา และเป็นจุดท่องเที่ยวใหม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง