"ซิโก้" ไม่ติดใจแฟนบอลอิเหนายิงเลเซอร์ก่อกวนนักเตะไทย -เอเอฟซี ยังไม่มีท่าที

กีฬา
15 ธ.ค. 59
14:25
1,512
Logo Thai PBS
"ซิโก้" ไม่ติดใจแฟนบอลอิเหนายิงเลเซอร์ก่อกวนนักเตะไทย -เอเอฟซี ยังไม่มีท่าที
ขณะนี้ยังไม่มีท่าทีใดๆจากสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFC) กรณีแฟนบอลอินโดนีเซียยิงเลเซอร์ก่อกวนนักฟุตบอลไทยในสนาม ขณะที่เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยอมรับเป็นเรื่องปกติในวงการฟุตบอลที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งไทยต้องทำผลงานให้ดีที่สุดในนัดที่ 2

อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจที่มีการวิพากวิจารณ์หลังการแข่งขันคือกรณีแฟนบอลอินโดนีเซียบางส่วนทำลายสมาธินักเตะทีมชาติไทยในสนาม เช่น การยิงเลเซอร์สีเขียวใส่หน้าธีราทร บุญมาทัน ในจังหวะที่กำลังยิงฟรีคิกในทุกๆจังหวะ นอกจากนี้แฟนบอลอินโดนีเซียที่นั่งฝั่งสกอร์บอร์ดยังได้จุดพลุแฟร์ฉลองที่ทีมชาติตัวเองทำประตูได้ ทำให้มีหมอกควันเต็มไปทั้งสนามจนรบกวนนักฟุตบอลทั้ง 2 ทีม

ซึ่ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ก็ยอมรับว่า การยิงเลเซอร์ใส่นักเตะคู่แข่งถือเป็นเรื่องปกติในวงการฟุตบอล ก็ต้องทำใจยอมรับ และกลับไปทำผลงานของตัวเองให้ดีในนัดชิงชนะเลิศ เกม 2 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันเกมนัดดังกล่าว ได้ทำรายงานเรื่องแฟนบอลอินโดนีเซียมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในสนามส่งถึงสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีการพิจารณาลงโทษต่ออินโดนีเซียหลังจากนี้

ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปีก่อนในรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ที่ไทยพบกับฟิลิปปินส์ในบ้าน ไทยเคยถูกลงโทษมาแล้วจากกรณีแฟนบอลนำพลุแฟร์เข้าไปจุดในสนาม ซึ่งกลุ่มแฟนบอลดังกล่าวถูกลงโทษเพียงห้ามเข้าสนาม และสมาคมฟุตบอลถูกตักเตือนเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง