ดีเอสไอ ส่งโดรนบินขึ้นสำรวจวัดพระธรรมกายกว่า 2 พันไร่ ประเมินสถานการณ์เข้าค้น

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 59
15:21
281
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ ส่งโดรนบินขึ้นสำรวจวัดพระธรรมกายกว่า 2 พันไร่ ประเมินสถานการณ์เข้าค้น
เข้าสู่วันที่ 3 ตามหมายค้นที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปฏิบัติการแผนจับกุมพระธัมมชโย ซึ่งทางวัดพระธรรมกายก็ยังคงรอดูท่าที ขณะที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ นำอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน บินสำรวจพื้นที่รอบวัดพระธรรมกาย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (15 ธ.ค.2559) เจ้าหน้าที่ชุดสำรวจของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ นำอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนบินสำรวจใช้เวลา 2 ชม.สำรวจพื้นที่จากมุมบนรอบวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าเป็นการสำรวจสถานการณ์ภายในวัดและตรวจสอบสิ่งกีดขวางประตู สิ่งปลูกสร้างภายในวัด ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ และพื้นที่ฝั่งหอฉัน 196 ไร่ ซึ่งเป็นที่พักรักษาอาการอาพาธของพระธัมมชโย ซึ่งภาพทั้งหมดถูกส่งสัญญาณภาพสดไปยังห้องประชุมปฏิบัติการของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวงเพื่อประเมินสถานการณ์

ส่วนความคืบหน้าของคดีวัดพระธรรมกาย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ศาลออกหมายค้นให้ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ให้เข้าตรวจค้นการก่อสร้างบ่อน้ำบาดาลภายในวัดพระธรรมกายแล้ว

จนถึงขณะนี้ยังไม่มีท่าทีว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ก็มีการประชุมประเมินสถานการณ์ตลอดทั้งวัน และมีรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.จะเดินทางร่วมประชุมประเมินสถานการณ์ที่ สภ.คลองหลวงในเวลาประมาณ 17.00 น.วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง