ภาพผนึก "ตราไปรษณียากร"รัชกาลที่ 9 พร้อมส่งถึงมือ 20 มกราคมปีหน้า

สังคม
15 ธ.ค. 59
15:22
4,225
Logo Thai PBS
ภาพผนึก "ตราไปรษณียากร"รัชกาลที่ 9 พร้อมส่งถึงมือ 20 มกราคมปีหน้า
ไปรษณีย์ไทย เร่งบรรจุบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากร รัชกาลที่ 9 ถึงผู้ลงทะเบียนไว้ทั้ง 7 ล้านคนทั่วประเทศ ตั้งเป้าแล้วเสร็จ 20 มกราคมปีหน้า

วันนี้(15 ธ.ค.2559) บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้นำนักเรียนจากโรงเรียนการไปรษณีย์ และพนักงานบริษัท ไปรษณีย์ไทย ร่วมเป็นจิตอาสา ช่วยกันบรรจุบัตรภาพผนึกตราไปรษ ณียากร พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่จัดทำขึ้นเพื่อร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช

โดยจะแจกจ่ายให้กับพสกนิกรชาวไทยได้เก็บไว้เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณทีทรงมีต่อประชาชนคนไทย และเป็นเสมือนบันทึกประวัติศาสตร์วันสวรรคตที่นำมาซึ่งความเศร้าโศกของคนไทย 

สำหรับบัตรภาพชุดนี้มีขนาด เอ 5 พิมพ์ภาพสแตมป์พระบรมฉายาลักษณ์ขยายใหญ่อยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนด้านขวาผนึกแสตมป์ดวงเดียวกัน ชนิดราคา 1 ราคา พร้อมประทับตราที่ระลึก วันที่ 13 ตุลาคม 2559 และบทกลอนแสดงความอาลัยในนามพสกนิกรชาวไทย

 


ส่วนตราไปรษณียากรที่ผนึกบนบัตรภาพที่ระลึกชุดนี้ เป็น 1 ใน 14 ชนิดราคาของชุดที่ 10 เป็นภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ของพระองค์ในชุดทหารอากาศ เหตุผลที่เลือกชุดดังกล่าว เนื่องด้วยจำนวนที่มีมากพอในการแจกจ่ายกับประชาชนอย่างทั่วถึง


โดยมีประชาชนให้ความสนใจลงทะเบียนทั้งสิ้นกว่า 7 ล้านคน โดยพื้นที่ที่มีการลงทะเบียนมากสุด 5 อันดับแรกคือ ที่ทำการไปรษณีย์ภาษีเจริญ บางขุนเทียน นนทบุรี สามเสนใน และจรเข้บัว ทั้งนี้ไปรษณีย์จะทยอยนำจ่ายบัตรภาพที่บรรจุซองเรียบร้อยแล้วให้ถึงมือประชาชน ภายในวันที่ 20 มกราคม 2560 โดยสามารถตรวจสอบ ผ่านทางเวปไซต์ www.stamprama9.thailandpost.com และ www.stamprama9.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง