โขลงช้างป่าบุกแก่งหางแมว ทำร้ายชาวบ้านเจ็บ 1 จยย.เสียหาย

สิ่งแวดล้อม
16 ธ.ค. 59
07:14
228
Logo Thai PBS
โขลงช้างป่าบุกแก่งหางแมว ทำร้ายชาวบ้านเจ็บ 1 จยย.เสียหาย
ช้างป่า 50 ตัวลงมาหากินในพื้นที่ ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน รถจักรยานยนต์เสียหาย 3 คัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหามาตรการแก้ปัญหา

นางสมทรง หนองใหญ่ อายุ 53 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำเห็นช้างป่าหลายสิบตัวเข้ามาทำลายรถจักรยานยนต์ 3 คัน แต่ไม่กล้าออกไปจนรุ่งเช้า จากนั้นช้างทั้งหมดเดินไปยังบ้านของนายเฉิบ สุขสวัสดิ์ อายุ 77 ปี ที่อยู่ในพื้นที่ละแวกเดียวกัน นายเฉิบไม่ทันระวังตัวจึงถูกช้างเหยียบสะโพก ต่อมาช้างตกใจเสียงตะโกนและหลบเข้าป่า ชาวบ้านต้องช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อาการปลอดภัย

โขลงช้างป่ายังบุกเข้าไปหากินในบ้านของนายประเสริฐ จันน้อย อายุ 60 ปี โดยมายืนอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าของบ้านตกใจจึงวิ่งหนีเข้าบ้าน แต่กลับมีช้างจำนวน 2 ตัว วิ่งตามเข้ามาในบ้านและทำลายตู้เย็น ตู้กับข้าว และข้าวของเครื่องใช้จนได้รับความเสียหาย

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าไปกรีดยางในตอนกลางคืนและเปลี่ยนมากรีดยางช่วงกลางวันแทน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และนายทนง เมธาวรากุล นายกเทศมนตรีตำบลพวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งหางแมว ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ พร้อมรายงานสถานการณ์ให้ทางจังหวัดออกมาตรการแก้ปัญหาต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง