"ซิโก้" สั่งลูกทีมเล่นเกมรุกตั้งเเต่ต้นเกม นัดชิงฯ อิเหนา เกมสอง

กีฬา
16 ธ.ค. 59
22:44
517
Logo Thai PBS
"ซิโก้" สั่งลูกทีมเล่นเกมรุกตั้งเเต่ต้นเกม นัดชิงฯ อิเหนา เกมสอง
ความเคลื่อนไหว "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สั่งลูกทีมเปิดเกมรุกใส่อินโดนีเซียตั้งแต่ต้นเกม พร้อมยืนยันเป้าหมายเดียวของทีมชาติไทยคือแชมป์สมัยที่ 5 ต่อหน้าแฟนบอล

ความพร้อมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ทีมชาติไทย เตรียมเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบอินโดนีเซีย เวลา 19.00 น.วันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.2559) หลังจากเกมแรก อินโดนีเซีย ชนะไทย 2-1 ล่าสุด ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ประกาศชัดเจนว่าเป้าหมายเดียวของนักเตะชุดนี้ คือการคว้าแชมป์สมัยที่ 5 เเละจะเปิดเกมรุกเข้าใส่ตั้งเเต่ต้นเกมอย่างเเน่นอน นอกจากนี้นักเตะทั้ง 23 คน ยังมีความสมบูรณ์ทุกคน พร้อมกับต้องการโชว์ผลงานต่อหน้าเเฟนบอลชาวไทย

อินโดนีเซีย ยังไม่เคยคว้าเเชมป์รายการนี้หลังจากเข้าชิงมาเเล้ว 4 ครั้ง โดยอันเฟรด รีเดิ้ล ยอมรับว่า การบุกมาเยือนไทยเป็นเกมที่หนัก แต่นักเตะทุกคนพร้อมที่จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ครั้งแรกให้ได้หลังจากนั้น

"ซิโก้" นำลูกทีมฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ประมาณ 1 ชั่วโมง ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งไทยและอินโดนีเซีย โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกาย ซึ่งนักเตะทุกคนต่างมีสภาพสมบูรณ์เต็มที่ ไร้ความกดดัน และมั่นใจว่าเสียงเชียร์จากแฟนบอลจะกระตุ้นให้นักเตะคว้าแชมป์มาครองได้อย่างเเน่นอน ฝั่งอินโดนีเซียลงซ้อมเพื่อทำความคุ้นเคยกับสภาพสนาม และสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็น และมั่นใจว่าจะสามารถล้มทีมไทยคว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยแรกได้อย่างแน่นอน

ไทยจะลงแข่งรอบชิงชนะเลิศนัดที่ 2 กับอินโดนีเซีย ในวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค.นี้ จากผลงานที่ผ่านมา อินโดนีเซียบุกมาชนะไทยได้ครั้งสุดท้ายเมื่อ 31 ปีที่แล้ว ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย และหากไทยคว้าแชมป์สมัยที่ 5 มาครองได้ จะเป็นการฉลองแชมป์ในบ้านครั้งแรกในรอบ 16 ปี อีกด้วยเงื่อนไขที่จะทำให้ทีมไทยคว้าเเชมป์ คือต้องชนะด้วยสกอร์ 1-0 เป็นอย่างน้อย เเละหากจบลงด้วยผลเสมอ หรือเเพ้เเชมป์จะตกเป็นของอินโดนีเซียทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง