"ศรีวราห์" ยันดีเอสไอพลาดค้น "วัดพระธรรมกาย" ตามหมายค้นไม่กระทบการทำงานของ ตร.

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 59
07:57
629
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" ยันดีเอสไอพลาดค้น "วัดพระธรรมกาย" ตามหมายค้นไม่กระทบการทำงานของ ตร.
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันการที่ไม่มีปฏิบัติการเข้าค้นวัดพระธรรมกาย หลังหมดเวลาตามหมายค้น ไม่กระทบต่อการดำเนินการ ซึ่งขณะนี้แจ้งดำเนินคดี มากว่า 100 คดีแล้ว

บ่ายวานนี้(16 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นำอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ขึ้นบินเพื่อสำรวจและบันทึกภาพความเคลื่อนไหวภายในวัดพระธรรมกาย ก่อนจะถึงเวลา 18.00 น. ซึ่งหมดเวลาตามที่ศาลอนุญาตหมายค้นวัดในวันสุดท้าย

แหล่งข่าวจากดีเอสไอ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ไม่เข้าตรวจค้นตามหมายค้นซึ่งศาลออกให้ตั้งแต่วันที่ 13-16 ธ.ค.2559 เพราะว่ามีมวลชนเข้ามาภายในวัดพระธรรมกายจำนวนมากเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ แต่ใช้วิธีเดินหน้ากดดันทางกฎหมายแทน ส่วนการขอศาลหมายค้นวัดพระธรรมกายรอบใหม่ สามารถทำได้ทันทีเพราะมีเจ้าหน้าที่ประสานการทำงานไว้แล้วแต่ต้องมีเหตุผลสมควร

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ยืนยัน การที่ดีเอสไอไม่เข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายภายในเวลาที่หมายศาลกำหนด ไม่มีผลต่อการดำเนินการของคณะทำงาน ซึ่งขณะนี้ดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกายไปแล้ว 102 คดี ทั้งการบุกรุกที่สาธารณะ และการก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดฐานกีดขวางการจราจร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง