อาคารถล่มสุขุมวิท 87 ยังสูญหายอีก 2 คน ผู้ว่าฯ กทม.-สภาวิศวกร ประชุมร่วมวางแผนรื้อ

สังคม
17 ธ.ค. 59
09:42
1,095
Logo Thai PBS
อาคารถล่มสุขุมวิท 87 ยังสูญหายอีก 2 คน ผู้ว่าฯ กทม.-สภาวิศวกร ประชุมร่วมวางแผนรื้อ
เหตุอาคารถล่มภายในซอยสุขุมวิท 87 เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่พบผู้ที่สูญหายอีก 2 คน หลังค้นหาตลอดทั้งคืน ขณะที่สภาวิศวกร และกรุงเทพมหานคร จะลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้

ความคืบหน้าเหตุอาคารสูง 8 ชั้น ภายในซอยสุขุมวิท 87 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ เกิดทรุดตัวระหว่างการรื้อถอนเกิดถล่มลงมาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และยังค้นหาไม่พบอีก2ราย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัคร ยังคงเร่งค้นหาผู้ที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคารอีก 2 คน โดยวันนี้เจ้าหน้าที่เตรียมเข้ากู้ซากอาคารที่พังถล่มอีกครั้ง โดยใช้เครื่องมือตัด ขุดเจาะ และใช้รถเครนยกแผ่นปูนออกด้วยความระมัดระวัง หวั่นกระทบโครงสร้างอาคารและอาจถล่มซ้ำมาอีก

 

 

ขณะเดียวกันวันนี้ สภาวิศวกรและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่บริเวณอาคารที่พังถล่ม เพื่อตรวจสอบความเสียหายและโครงสร้างอาคาร ก่อนประชุมร่วมวางแผนการรื้อถอนอาคาร

 

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังกั้นพื้นที่บริเวณด้านหน้าถนนสุขุมวิทและปากซอยสุขุมวิท 87 บริเวณรอบอาคารที่พังถล่ม ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ เพราะเจ้าหน้าที่ยังปฏิบัติงานและอาจเกิดอันตรายได้ ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนอย่าชะลอรถดูเหตุการณ์ เพราะอาจส่งผลกระทบต่อสภาพจราจรถนนสุขุมวิท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง