"ธีรศิลป์-สิโรจน์" ยืนหน้าคู่ ล่าตาข่ายอินโดนีเซีย 1 ทุ่มวันนี้

กีฬา
17 ธ.ค. 59
17:32
268
Logo Thai PBS
"ธีรศิลป์-สิโรจน์" ยืนหน้าคู่ ล่าตาข่ายอินโดนีเซีย 1 ทุ่มวันนี้
เป็นครั้งที่ราชมังคลากีฬาสถานเต็มไปด้วยความคึกคักของบรรดาเเฟนบอลไทย ที่ต่างร่วมส่งกำลังใจให้นักเตะไทยสร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการป้องกันเเชมป์ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพให้ได้

เมื่อเวลาประมาณ 16.20 น.วันนี้ (17 ธ.ค.2559) "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมช้างศึกสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ เเละพระพรหมภายในสนามราชมังคลากีฬาสถานเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนการแข่งฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 กับอินโดนีเซีย ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 19.00 น. หลังจากนัดเเรกทีมไทยบุกไปแพ้มาก่อน 1-2 ทำให้เกมนี้ต้องชนะสถานเดียวเพื่อป้องกันเเชมป์เเละคว้าแชมป์สูงสุด 5 สมัย

บรรยากาศเเฟนบอลเต็มไปด้วยความคึกคัก นำโดยกลุ่มเชียร์ไทยเพาเวอร์ ที่ตั้งขบวนจากห้างซีคอนสเเควร์เดินทางมารวมตัวกับเเฟนบอลส่วนใหญ่ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานก่อนการเเข่งขันหลายชั่วโมง

ส่วนบัตรเข้าชมการแข่งขันนัดนี้ไม่เพียงพอต่อความต้องการของแฟนบอล การกีฬาแห่งประเทศไทยจึงได้เปิดจอขนาดใหญ่ให้แฟนบอลรับชมที่ลานกิจกรรมหน้าอินดอร์ สเตเดี้ยม

เกมนี้คาดว่า ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะปรับมาใช้ระบบ 3-5-2 ผู้รักษาประตูเป็น กวิน ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง 3 คน มีอดิศร พรหมรักษ์ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เเละประทุม ชูทอง วิงแบ็คซ้าย และขวาเป็น ธีราทร บุญมาทัน กับ ทริสตอง โด

กองกลางเป็น ชาริล ชัปปุยส์ จับคู่สารัช อยู่เย็น และชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำเกมรุก ส่วนหน้าคู่เป็นหน้าที่ของสิโรจน์ ฉัตรทอง กับธีรศิลป์ เเดงดา กัปตันทีมว่าที่ดาวซัลโวหลังทำไปเเล้ว 6 ประตูในรายการนี้

ฝั่งอินโดนีเซีย ยังไม่เคยคว้าเเชมป์รายการนี้หลังจากเข้าชิงมาเเล้ว 4 ครั้ง เตรียมส่งโบอาส โซลอสซ่า กองหน้ากัปตันทีมที่ทำไปเเล้ว 3 ประตู ลงสนาม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง