กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจขู่รีดเงิน 1 ล้านบาทจากนักท่องเที่ยว

อาชญากรรม
18 ธ.ค. 59
09:13
237
Logo Thai PBS
กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจขู่รีดเงิน 1 ล้านบาทจากนักท่องเที่ยว
กลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 10 คนอ้างตัวเป็นตำรวจบุกเข้าห้องพักนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่ จ.ชลบุรี โดยได้กล่าวหาว่าเปิดบ่อนการพนัน ก่อนข่มขู่ให้นำเงินมาให้ 1 ล้านบาท

นายปาร์ค แดเนียล อายุ 35 ปี และนายลิม ซังยก อายุ 31 ปี เข้าแจ้งที่สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยระบุว่าขณะนั่งชมฟุตบอลภายในที่พักโชคชัยคอนโดมิเนียม 1 มีชายฉกรรจ์กว่า 10 คนเข้ามาภายในห้อง อ้างตัวเป็นตำรวจและได้กล่าวหาว่าเปิดบ่อนการพนัน พร้อมใช้ปืนข่มขู่ให้หาเงินมาให้ 1 ล้านบาท มิฉะนั้นจะฆ่าทิ้ง แต่ตัวเองมี 300,000 บาทและโทรศัพท์ให้แฟนสาวโอนเงินมาให้ เมื่อได้เงินแล้วทั้งหมดได้หลบหนีไป

นายศรราม นิโกรทะ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอนโดมิเนียม เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้ขับรถเข้ามา 3 คัน คันแรกเป็นรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กพ 6979 ชลบุรี, คันที่ 2 รถยนต์เก๋ง สีขาว ทะเบียน 1กล 2243 ชลบุรี และคันที่ 3 เป็นรถจักรยานยนต์ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ โดยทั้งหมดแสดงตัวว่าเป็นตำรวจขอเข้าไปปฎิบัติหน้าที่ จึงอนุญาตให้เข้าไป แต่ไม่ทราบว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบว่า กล้องวงจรปิดภายในโชคชัยคอนโดมิเนียม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บันทักภาพชายฉกรรจ์ 10 คน ขณะเดินออกมาจากอาคารเอ 3 กลุ่มชายดังกล่าวมีลักษณะคล้ายคนเกาหลีด้วยกัน คาดว่าเข้ามาทวงหนี้เกี่ยวกับการพนัน รวมทั้งเชื่อว่ามีคนไทยเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เนื่องจากพบว่าเจ้าของรถจักรยานยนต์คันหนึ่งอยู่ใน จ.บุรีรัมย์ ส่วนอีก 1 คัน ไม่มีทะเบียนในสารบบ

ขณะที่นายปาร์ค และนายลิม ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้นำหลักฐานการโอนเงินและพาสปอร์ตมาตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าปิดห้องพักและหายไปทั้ง 2 คน ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง