เร่งคลี่คลายคดีฆ่าชาวต่างชาติทิ้งทะเลใกล้เกาะล้าน

อาชญากรรม
18 ธ.ค. 59
16:55
421
Logo Thai PBS
เร่งคลี่คลายคดีฆ่าชาวต่างชาติทิ้งทะเลใกล้เกาะล้าน
เจ้าที่หน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ชาวต่างชาติที่ถูกฆ่าปาดคอทิ้งศพกลางทะเลใกล้เกาะล้าน จ.ชลบุรี เป็นคนสัญชาติใด เบื้องต้นพบหลักฐานสำคัญของผู้เสียชีวิตแล้ว ระดมกำลังตำรวจฝีมือดีคลี่คลายคดี

วันนี้ (18 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ร่วมหารือเพื่อเร่งหาเบาะแสคดีชาวยุโรป อายุประมาณ 45-50 ปี เสียชีวิต ในสภาพถูกของมีคมบาดบริเวณลำคอจนถึงหลอดลม สวมชุดดำน้ำตื้น และมีเชือกไนล่อนสีเขียวผูกติดกับแท่งปูนกั้นเขตว่ายน้ำ ห่างจากชายหาดแสมบนเกาะล้าน 200 เมตร เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบหลักฐานชิ้นสำคัญ ประกอบด้วย ฉมวกยิงปลา 1 เล่ม หน้ากากดำน้ำ มีดคัตเตอร์ สายสมอลทอร์ค ปากกา เชือกไนล่อนสีเขียว หมวกว่ายน้ำ และแว่นสายตา จมอยู่ใต้ทะเลไม่ห่างจากจุดพบศพมากนัก คาดว่าเป็นของผู้เสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นคนสัญชาติอะไร ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดสถานที่ต่างๆ เพิ่มเติม

ขณะที่ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งการให้ตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ระดมกำลังนายตำรวจฝีมือดีทั้งหมดเร่งคลี่คลายคดีร่วมกับตำรวจภูธรเมืองพัทยา เนื่องจากเห็นว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์และส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง