ผบช.น.สั่งเอาผิดกองเชียร์จุดพลุแฟลร์ในสนาม

กีฬา
18 ธ.ค. 59
21:18
111
Logo Thai PBS
ผบช.น.สั่งเอาผิดกองเชียร์จุดพลุแฟลร์ในสนาม
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งเอาผิดแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ในสนามรัชมังคลาฯ ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ชี้อาจทำผิดตามประกาศ คสช.

วันนี้ (18 ธ.ค.2559) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงเหตุการณ์แฟนบอลจุดพลุไฟในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ว่า สั่งการให้ พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก สืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดกับผู้ที่จุดพลุแฟลร์ในสนามราชมังคลากีฬาสถานแล้ว

จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มกองเชียร์ดังกล่าวนำพลุหลบซ่อนเข้าไปในอุปกรณ์เชียร์และนำมาจุดในช่วงการแข่งขัน ซึ่งต้องมีการสอบสวนว่าจงใจทำลายภาพลักษณ์และชื่อเสียงของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยหรือไม่

การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งรัฐเป็นผู้เสียหาย แต่หากประชาชนคนใดที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของกลุ่มกองเชียร์ดังกล่าว สามารถเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิดได้ นอกจากนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.พลุดอกไม้ไฟ และประกาศของ คสช. หรือไม่ โดยจะดำเนินการกับกลุ่มผู้ก่อเหตุที่อยู่ในกลุ่มกองเชียร์ดังกล่าวอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง