เตรียมกู้ซากศพคนงานจากเหตุการณ์อาคารถล่มสุขุมวิท 87

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 59
06:30
2,142
Logo Thai PBS
เตรียมกู้ซากศพคนงานจากเหตุการณ์อาคารถล่มสุขุมวิท 87
เหตุการณ์อาคารไทยยานยนตร์ มิตซู จำกัด สาขาสุขุมวิท 87 พังถล่มลงมา เมื่อ 3 วันก่อน เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งกู้ศพคนงานที่ติดอยู่ภายในหลังพบมีกลิ่นน้ำมันดีเซล ซึ่งเช้านี้ (19 ธ.ค.) จะประเมินแนวทางอีกครั้ง

วันนี้ (19 ธ.ค.2559) ความคืบหน้าเหตุการณ์อาคารของบริษัท ไทยยานยนตร์ มิตซู สาขาสุขุมวิท 87 พังถล่มลงมาในระหว่างการรื้อถอน เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2559 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และสูญหายอีก 2 คน คือนายบุญแจ้ง เลศละออง อายุ 46 ปี และนายไพร คะนุนรัมย์ อายุ 38 ปี ซึ่งได้เสียชีวิตและพบศพแล้ว

นายยุทธพันธุ์ มีชัย เลขานุการผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร เเละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือแนวทางการกู้ศพคนงานทั้ง 2 คนออกจากซากอาคาร ที่กองอำนวยการชั่วคราว ซอยสุขุมวิท 87 เบื้่องต้น ในเช้าวันนี้ (19 ธ.ค.) จะมีการประเมินว่าจะต้องใช้วิธีเจาะพื้นคอนกรีตและตัดออก ก่อนจะใช้เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ยกแผ่นคอนกรีตออกมา ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่นำศพผู้เสียชีวิตออกมา และจากการตรวจสอบเรื่องกลิ่นน้ำมันที่ระเหยออกมานั้นเป็นดีเชลในปริมาณน้อย ไม่สามารถติดไฟได้

ทั้งนี้ ได้ดำเนินการเจาะแผ่นคอนกรีตทีละชั้นเข้าไป และต้องประเมินอุปสรรคทุกครั้งที่เจาะ และไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะแล้วเสร็จเวลาใด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งนำศพออกมา เพื่อให้ญาติได้นำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง