จนท.เร่งใช้เครื่องมือหนักนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากใต้ซากอาคารถล่มสุขุมวิท 87

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 59
12:16
602
Logo Thai PBS
จนท.เร่งใช้เครื่องมือหนักนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากใต้ซากอาคารถล่มสุขุมวิท 87
เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งปฏิบัติการนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา หลังอาคารไทยยานยนตร์ มิตซู สาขาสุขุมวิท 87 พังถล่ม เมื่อ 3 วันก่อน โดยจะใช้เครื่องมือหนักเน้นการตัดและยกแผ่นคอนกรีตบริเวณจุดที่มีผู้เสียชีวิตอยู่ เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมา

วันนี้ (19 ธ.ค.2559) ความคืบหน้าเหตุการณ์อาคารของบริษัท ไทยยานยนตร์ มิตซู สาขาสุขุมวิท 87 พังถล่มลงมาในระหว่างการรื้อถอน เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2559 โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากการค้นหาผู้ที่รอดชีวิตเปลี่ยนมาเป็นภารกิจการกู้ร่างผู้เสียชีวิตที่อยู่ภายใต้ซากอาคาร โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่จะเน้นการรื้อซากอาคารบริเวณจุดผู้ที่เสียชีวิตอยู่ โดยจะใช้เครื่องมือหนักในการทำงาน

นายยุทธพันธุ์ มีชัย เลขานุการผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานครเเละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือแนวทางการกู้ร่างคนงานที่เสียชีวิตทั้ง 2 คนออกจากซากอาคาร ที่กองอำนวยการชั่วคราว ซอยสุขุมวิท 87 โดยระบุว่า วันนี้แผนการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ จะใช้เครื่องมือหนักเน้นการเจาะคอนกรีตและขนย้าย เพื่อเปิดช่องนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา โดยคาดว่านำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาให้ได้ภายในวันนี้

นอกจากนี้ เลขานุการผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ยังได้เน้นย้ำการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัคร เรื่องความปลอดปลอดภัย โดยยืนยันหลังตรวจสอบร่วมกับวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ แล้ว อาคารจะไม่ถล่มซ้ำมาอีก โดยหลังภารกิจกู้ร่างผู้เสียชีวิตเสร็จเรียบร้อย หลังจากนั้นก็จะเป็นขั้นตอนตรวจสอบสาเหตุ และรื้ออาคารต่อไป

ส่วนโรงเรียนนานาชาติที่อยู่ติดกับอาคารที่พังถล่มได้ทำการปิดการเรียนการสอนโดยจะทำการเปิดเรียนอีกครั้งวันที่ 10 มกราคม 2560 ขณะที่สภาพการจราจร ถนนสุขุมวิท ปากซอยสุขุมวิท 87 วันนี้เจ้าหน้าที่ห้ามรถทุกชนิดจอด เพราะส่งผลกระทบต่อสภาพจราจร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง