6 นักเตะไทยพาเหรดติดทีมยอดเยี่ยมฟุตบอลอาเซียน

กีฬา
19 ธ.ค. 59
12:32
750
Logo Thai PBS
6 นักเตะไทยพาเหรดติดทีมยอดเยี่ยมฟุตบอลอาเซียน
สื่อชั้นนำของเอเชียจัดทีมยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน โดยมีรายชื่อของนักเตะไทยติดทีมถึง 6 คน

วันนี้ (19 ธ.ค.2559) "ฟ็อกซ์ เอเชีย" สื่อกีฬาชื่อดังของโลก สาขาเอเชีย จัดทีมยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ในระบบ 4-3-3 โดยมีนักเตะจากอินโดนีเซีย และเวียดนาม ติดทีมรวม 5 คน ในขณะที่ทีมไทยที่เพิ่งคว้าแชมป์สมัยที่ 5 จนกลายเป็นชาติที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุด มีรายชื่อติดทีมชุดนี้ถึง 6 คน เริ่มจาก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ได้ตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมอย่างไม่ต้องสงสัย ทำคลีนชีทไป 3 ครั้ง มากที่สุดในทัวร์นาเมนท์

ทริสตอง โด ในตำแหน่งแบ็คขวา ที่มีส่วนสำคัญในเกมรุกและรับของไทย แถมยังมีลูกเปิดจากด้านข้างที่ช่วยทำให้ไทยได้ประตูหลายครั้ง ส่วนธนบูรณ์ เกษารัตน์ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ผู้อยู่เบื้องหลังเกมรับอันยอดเยี่ยมของไทย จนกลายเป็นกำลังสำคัญที่ทีมขาดไม่ได้ ทั้งที่อายุเพิ่งจะแค่ 23 ปีเท่านั้น

สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ตัวกลาง อีกหนึ่งผู้อยู่เบื้องหลังผลงานของทีมไทย ที่ช่วยแบ่งเบาภาระของกองหลัง อีกทั้งยังโดดเด่นเรื่องการครองบอล ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ฝั่งซ้าย เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของไทย ที่ช่วยสร้างสรรค์โอกาสทำประตูหลายครั้ง ทำผลงานน่าประทับใจ จนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนท์ และธีรศิลป์ แดงดา ในตำแหน่งกองหน้า กับผลงาน 6 ประตู จนได้รางวัลดาวซัลโวของการแข่งขันไปครองเป็นสมัยที่ 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง